Nhập cảnh theo đường hàng không buộc phải cách ly 14 ngày
Phóng viên - 20/03/2020 | 21:21 (GTM + 7)
Từ 0h ngày 21/3/2020, tất cả hành khách từ các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam theo đường hàng không đều sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc trong vòng 14 ngày.
Hôm nay (20/3), Bộ GTVT đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ liên quan tới việc tổ chức cách ly người nhập cảnh vào Việt Nam.
Cụ thể, gửi kèm mẫu tờ khai y tế, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt NAm chỉ đạo các hãng hàng không thông báo tới tất cả hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc trong 14 ngày và việc cách ly sẽ có hiệu lực từ 0h ngày 21/3/2020.
Đặc biệt, các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ sẽ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.
Các hãng hàng không phải chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách và yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tàu bay theo quy định,
Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan (Công an xuất nhập cảnh, Quân đội, Hải quan, Kiểm dịch Y tế…) tổ chức tốt việc giải tỏa các hành khách tại các khu cách ly trong nhà ga nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga (cố gắng không để hành khách bị giữ quá 90 phút tại nhà ga).
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ phải thông báo đến tất cả các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam việc năng lực của các khu cách ly tập trung khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài rất hạn chế nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, Cần Thơ, Phù Cát và các sân bay khác theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.