Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhân rộng mô hình bắt chó thả rông tại Hà Nội

Phóng viên - 10/04/2019 | 7:32 (GTM + 7)

Bất chấp nguy hiểm luôn rình rập với những người xung quanh, nhiều chủ nuôi chó ở Hà Nội vẫn thả rông, không đeo rọ mõm cho chó ở nơi công cộng.

Không khó để thấy hàng loạt chó được chủ thả rông tại các địa điểm công cộng ở Hà Nội, ví dụ như công viên Thống Nhất. Ảnh: Người đưa tin

Theo Chi cục Thú y Hà Nội, toàn thành phố hiện có khoảng 490.000 con chó, thuộc nhóm dẫn đầu cả nước. Bên cạnh việc nhân rộng mô hình tổ đội săn bắt chó thả rông, công tác tuyên truyền để người dân chấp hành quy định của pháp luật về nuôi chó cần được thực hiện như thế nào? Trang laodong.vn sẽ bàn luận sâu hơn với bài: “Nhân rộng mô hình bắt chó thả rông tại Hà Nội”.

Sau hơn 2 tháng từ khi dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Việt Nam, bước đầu có thể khẳng định, có nhiều cơ sở để sản xuất được vaccine phòng bệnh này. Những khó khăn nhất trong việc sản xuất vaccine là gì? Báo NTNN giải đáp băn khoăn của độc giả trên trang 2 số báo hôm nay.

Giá dầu trên thị trường thế giới vào đầu tuần này đã ở mức tăng cao nhất trong vòng 5 tháng qua. Nếu giá dầu trên thị trường thế giới tiếp tục tăng, thì điều này sẽ gia tăng áp lực lên mục tiêu kiểm soát lạm phát của Việt Nam như thế nào? Trang 5 báo Đầu tư phân tích sâu hơn về vấn đề này.

Saigon Co.op vừa quyết định ngưng kinh doanh sản phẩm ống hút bằng nhựa từ tháng 5 tới. Động thái này có tác động như thế nào đến các nhà bán lẻ trong việc bảo vệ môi trường? Mời độc giả tìm đọc bài: “Saigon Co.op ngưng kinh doanh ống hút nhựa trên toàn hệ thống” trên báo điện tử TT TP.HCM.

Trước “cuộc chiến” về việc giành quyền quản lý phí bảo trì chung cư, Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất: bỏ 2% phí bảo trì chung cư mà người mua nhà phải nộp. Xoay quanh vấn đề này, các bên có quan điểm như thế nào? Những ý kiến đa chiều được báo KTĐT ghi chép trên trang 8 số báo mới nhất.

Ngày 9/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao đổi với báo chí một số nội dung liên quan đến việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy. Mời độc giả tìm đọc bài viết: “Chưa phê duyệt xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy” trên báo điện tử anninhthudo.vn. 

Ngày 9/4, đại diện Grab Việt Nam đã có văn bản phản hồi công văn của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam. Theo Grab, không có hiện tượng “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm từ 5 tỉnh, thành phố lên 15 tỉnh, thành phố”. Những tranh cãi xung quanh công văn trên được báo điện tử Giao thông làm rõ hơn trong bài: “Bị tố tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm, Grab Việt Nam lên tiếng”.

Từ cuối năm 2018, ngành Y tế các địa phương đã đồng loạt tiến hành chấm điểm các bệnh viện. Theo báo cáo, nhiều thông số đã “đẹp” hơn, nhưng liệu con số này có thực chất hay không? Báo LĐ đưa ra quan điểm của riêng mình trong bài viết trên trang 2 số báo hôm nay.

MXH vừa xuất hiện đoạn video cho thấy có nhiều người bức xúc trước việc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) thu phí người nhà của người bệnh. Thực hư câu chuyện này như thế nào? Nội dung chi tiết có trên trang tuoitre.vn với bài: “Người nuôi bệnh phản ứng vì phải đóng 30.000 đồng mỗi ngày”.

28 thí sinh gian lận tại Hòa Bình đã bị Bộ Công an trả về địa phương

Việc xử lý các thí sinh gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT QG 2018 đang được dư luận hết sức quan tâm. Rất nhiều người muốn biết những thí sinh gian lận lọt vào các trường công an sẽ bị xử lý như thế nào? Câu trả lời có trên báo điện tử GDVN với bài: “Giật mình con số thí sinh gian lận tại Hòa Bình bị Bộ Công an trả về địa phương”.

Trước các vụ bạo lực học đường xảy ra liên tiếp gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng, dù nhà trường có cố gắng đến đâu, nhưng nếu gia đình không gieo yêu thương và mầm thiện cho trẻ, thì mọi nỗ lực cũng chỉ là vô nghĩa. Nhận định này được báo điện tử vov.vn làm rõ hơn trong bài: “Đánh hội đồng, quay clip: Đừng “đẩy” hết trách nhiệm lên thầy cô”.

Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tiến hành xác minh, làm rõ đôi nam nữ chụp ảnh cưới khỏa thân tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm. Bên cạnh những ý kiến phản đối kịch liệt, cũng có không ít người lên tiếng ủng hộ. Vậy cơ sở nào để xử lý hành vi này? Câu trả lời sẽ đến với độc giả trên báo điện tử CAND với bài: “Chụp ảnh cưới khỏa thân gây phản ứng mạnh”.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //