Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhà sạch thì mát

Xuân Tú - 15/04/2022 | 10:07 (GTM + 7)

Giữa tấp nập đường về nhà, bạn có bao giờ ao ước điểm dừng chân là không gian sống trong mơ với đầy cây xanh và ánh nắng mặt trời, nơi mang lại cảm giác thư thái, thoải mái như đi nghỉ dưỡng sau ngày làm việc mệt mỏi?

Điều này khó đảm bảo nếu như nơi bạn đang trở về là ngôi nhà đồ đạc bừa bộn khắp nơi, tủ kệ vương đầy bụi bẩn hay vì quá bận rộn mà bỏ quên chăm chút không gian sống.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thay vì mơ ước một nơi nào xa xôi, sao bạn không biến ngôi nhà mình thành tổ ấm gọn gàng, tràn đầy năng lượng để mỗi khi nghĩ tới lại muốn trở về?!

Chắc chắc việc dọn dẹp, bố trí lại nơi ở cần rất nhiều động lực vì bạn thường không biết bắt đầu từ đâu hoặc dễ trì hoãn do phải tốn thời gian, tâm sức.

Giống như những người dọn dẹp chuyên nghiệp, hãy thử chia khu vực để bắt tay vào việc phân loại, lau dọn và sắp xếp lại đồ đạc để thấy ít nhiều thành quả, lấy động lực tiếp tục công việc.

Giữ nhà ngăn nắp không phải là giấu mọi thứ vào kho hay để khuất tầm mắt mà là sự hài hòa giữa trưng bày và cất gọn. Hãy thử thay đổi vị trí vài đồ đạc trong phòng để mang lại cảm giác thông thoáng hơn. Những món đồ hay sử dụng bạn có thể sắp xếp trong khu vực gần tầm tay với.

Điều khó khăn trong lúc làm mới không gian sống không phải là việc lau dọn mà là lựa chọn giữ lại hay bỏ đi đồ đạc cũ. Lúc này, bạn chỉ nên suy xét giữ lại đồ dùng có ích cho cuộc sống hiện tại. Nhiều người nghĩ việc dọn dẹp, bố trí nhà cửa phù hợp với phụ nữ hơn.

Nhưng công việc tưởng như nhàm chán này lại không đơn thuần chỉ là lau chùi, sắp xếp lại đồ đạc mà còn tạo ra không gian sống tích cực, ấm cúng.

Và vì thế, nếu các thành viên cùng đóng góp ý tưởng, công sức thì việc này càng trở nên ý nghĩa khi mà bạn biết cảm ơn một đồ vật cũ trước khi bỏ đi, hay tìm ra niềm vui gắn kết với tổ ấm của mình.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //