Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khởi công cuối năm nay
Phóng viên - 28/10/2021 | 16:10 (GTM + 7)
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến phê duyệt trong tháng 11/2021, khởi công trong tháng 12/2021.
Sáng nay, tại buổi họp giao ban công tác tháng 10, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021 của Bộ GTVT, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến phê duyệt trong tháng 11/2021 và khởi công trong tháng 12/2021.
Lãnh đạo ACV cho biết, nếu được khởi công trong tháng 12-2021, dự án sẽ tiến hành xây dựng trong vòng 24 tháng và mất 1 tháng tiếp theo sẽ dành cho công tác xin cấp phép hoạt động. Nếu thuận lợi, nhà ga này sẽ đi vào khai thác kể từ năm 2024. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 10.990 tỷ đồng, bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV (không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước). Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất. Theo ACV, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án được lập dựa trên cơ sở tham khảo suất đầu tư của các dự án tương tự về mức độ đầu tư và kỹ thuật.
Tuy nhiên, ACV cho biết dự án vẫn đang vướng mắc về mặt bằng khu đất xây dựng 16,05ha do Bộ Quốc phòng quản lý. Hiện Bộ Quốc phòng đã lập xong phương án sắp xếp tài sản, nhà đất và lấy ý kiến UBND TPHCM nhưng chưa nhận được văn bản phản hồi. Vấn đề này, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND TPHCM đề nghị sớm có ý kiến, dự kiến trong tháng 11/2021 thành phố có văn bản gửi Bộ Quốc phòng.
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất có công suất 20 triệu hành khách/năm là công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.