Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nguy cơ hàng chục ngàn xe nằm bãi vì không kịp lắp camera

Phóng viên - 15/12/2021 | 20:31 (GTM + 7)

Mới chỉ có hơn 2 ngàn xe lắp đặt xong, trong khi đó số lượng ô tô phải lắp đặt camera là hơn 51 ngàn xe, tỷ lệ chỉ đạt 4,3%.

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trước quy định gắn camera cho xe ô tô kinh doanh vận tải trước ngày 1/1/2022

Thực hiện theo Nghị định 10/2020 NĐ-CP, Hợp tác xã vận tải số 9 sẽ phải trang bị hệ thống camera và lắp đặt mắt ghi hình cho 430 đầu xe. Theo lãnh đạo đơn vị này, chỉ tính riêng mắt camera đã có giá hơn 5 triệu đồng/ chiếc.

Như vậy nếu gắn hết sẽ tốn hơn 2 tỷ 150 triệu đồng. Giá tiền này chưa bao gồm hệ thống lưu trữ và truyền dữ liệu về tổng đài. Dù đã rất cố gắng tìm nguồn kinh phí và được đối tác hỗ trợ nhưng đến nay đơn vị mới đạt khoảng 20% số xe phải gắn camera.

Ông Đinh Nam Dinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã vận tải số 9 cho biết, doanh nghiệp có trên 1.000 đầu xe các loại. Hiện doanh nghiệp đã lắp được 20%, nhưng mà toàn bộ chi phí lắp đặt vừa rồi là do HTX ứng ra cho thành viện, còn bản thân các tài xế trong giai đoạn này không có thu nhập, vì vậy không thể lắp ráp kịp trước hạn là 31/12/2021. Vì vậy, ông Đinh Nam Dinh kiến nghị nên lùi lại 6 tháng đi tức là đến 1/7/2022.

Anh Nguyễn Tấn Thành - Chuyên viên Vietmap chia sẻ: “Trước dịch thì doanh nghiệp chúng tôi có nhiều đối tác đặt gắn camera. Tuy nhiên khi dịch bệnh  xảy ra thì đa phần các đơn đặt hàng phải hoãn lại. Nay gần đến thời hạn cuối các doanh nghiệp phải lắp đặt thì chúng tôi nhận được phản hồi từ các doanh nghiệp tạm thời chưa đủ kinh phí để gắn camera theo đúng thời hạn của Tổng cục Đường bộ đưa ra.”

Theo Ông Bùi Văn Quản - Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM trên thực tế từ sau khi TP.HCM mở cửa hoạt động trở lại sau giãn cách thì lượng hành khách cũng như hàng hóa đều chưa thể khôi phục ngay. Thay vào đó, các đơn vị vận tại đang hoạt động cầm chừng, công suất chỉ đạt từ 40-60%.

Do đó, giai đoạn doanh nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp cũng có nhiều ý kiến với hiệp hội,  mong muốn Chính phủ thấu hiểu khó khăn, xin giãn thời gian, khi nào thích hợp thì hãy áp dụng. Bởi vì chi phí lắp camera cũng không nhỏ, quá sức chịu đựng của doanh nghiệp lúc này.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tính đến ngày 18/10/2021 mới chỉ có hơn 2 ngàn xe lắp đặt xong, trong khi đó số lượng ô tô phải lắp đặt camera là hơn 51 ngàn xe, tỷ lệ chỉ đạt 4,3%. Số lượng lắp đặt trong tháng 11 cũng là rất khiêm tốn.

Điều này cho thấy, nếu không được hỗ trợ và gia hạn thì đồng nghĩa với hàng chục ngàn xe ô tô vận tải từ ngày 1/1/2022 sẽ phải nằm bãi vì ra đường sẽ bị xử phạt./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //