ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Người tiêu dùng Bắc Giang ngày càng quan tâm đến hàng Việt 

Hoàng Anh
Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang, sau gần 11 năm thực hiện cuộc vận động, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt tăng cao, từ con số 28% đến nay đã có trên 90% người tiêu dùng quan tâm, mua sắm, tiêu dùng hàng Việt.

Để có được kết quả này, phải kể đến nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Siêu thị BigC Bắc Giang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi trong Tháng kích cầu tiêu dùng hàng nội địa.
Hiện tỷ lệ người tiêu dùng của tỉnh Bắc Giang quan tâm đến hàng Việt ngày càng tăng (Ảnh minh họa: Thương trường)

Sau hơn 11 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, thói quen mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Chị Nguyễn Thị Lan (30 tuổi, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) chia sẻ: “Vài năm nay, tôi có thói quen dùng hàng Việt. Tôi thấy các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm trong nước nhiều khi còn vượt trội hơn hàng trong nước bởi chất lượng và giá cả lại an toàn. Kể cả trong thời điểm dịch Covid 19, các mặt hàng luôn dồi dào, đảm bảo, không bị khan hàng hay đẩy giá lên gì cả, nên người dân chúng tôi rất tin tưởng và ủng hộ hàng Việt”.

Theo khảo sát, hiện tỷ lệ người tiêu dùng của tỉnh Bắc Giang quan tâm đến hàng Việt ngày càng tăng. Trong năm 2010 trước khi có cuộc vận động thì chỉ có 28 % người tiêu dùng Bắc Giang quan tâm mua sắm hàng Việt thì đến nay tỷ lệ này đã nâng lên hơn 90 %, trong đó mặt hàng lương thực thực phẩm có khoảng 95 % người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc nội địa; hàng tiêu dùng trong nước sản xuất thì được 70 % người lựa chọn; hàng may mặc thương hiệu Việt có khoảng 65 % người tiêu dùng lựa chọn.

Bà Diêm Hồng Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang cho biết, để cuộc vận động đạt được những kết quả tích cực như hiện nay, phải kể đến nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp trong tỉnh. Các doanh nghiệp hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc sản xuất sản phẩm chất lượng cao, giá thành phù hợp, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, đồng thời cam kết quan tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đặc biệt chủ động xây dựng thương hiệu ứng dụng khoa học công nghệ sản xuất các mặt hàng sản phẩm có thế mạnh của địa phương.

“Với phương châm đồng hành giữa chính quyền, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ban Chỉ đạo các cấp tỉnh đã tham mưu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và các chính sách thu hút doanh nghiệp. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 1533 dự án đầu tư, trong đó có 1138 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký đạt khoảng gần 81.000 tỷ đồng. Chính quyền các cấp cũng đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức hội thảo triển lãm, hội chợ xúc tiến thương mại quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao, khuyến khích đầu tư phát triển hệ thống phân phối hàng Việt”, bà  Diêm Hồng Linh cho biết.

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang có 52 sản phẩm chủ lực, đặc trưng tiềm năng của  tỉnh như vải thiều, cây ăn quả có múi của huyện Lục Ngạn, gà đồi, chè Bản Ven của huyện Yên Thế, nếp cái hoa vàng Thái Sơn, bưởi Lương Phong… Các sản phẩm này đã được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quảng bá, giới thiệu rộng rãi ở trong và ngoài nước thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, tổ chức ngày hội “Mỗi làng một sản phẩm”, “Ngày hội trái cây” của các địa phương trong tỉnh.

Bà Diêm Hồng Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang cho biết thêm: “Toàn tỉnh trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã tổ chức 11 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn miền núi, tham gia 34 hội chợ trong và ngoài nước, kết nối đưa 28 nhóm hàng với 108 mặt hàng chủ lực của tỉnh vào các hệ thống siêu thị như Big C, Coopmart, Hapro… Có thể thấy, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã rất tích cực tham gia và có sự chuyển mình kể từ khi phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Siêu thị BigC Bắc Giang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi trong Tháng kích cầu tiêu dùng hàng nội địa.
Siêu thị BigC Bắc Giang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi trong Tháng kích cầu tiêu dùng hàng nội địa. Ảnh: Báo Bắc Giang

Tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn, thời gian tới, tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường xúc tiến thương mại trên thị trường nội địa, tăng cường hệ thống phân phối bán lẻ, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa; khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, trung tâm thương mại tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về vùng nông thôn, miền núi, tổ chức Hội chợ thương mại,…

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang sẽ phối hợp với các ngành chức năng để thực hiện công tác kiểm tra, quản lý thị trường đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín của các doanh nghiệp, nhà sản xuất hàng nội địa chân chính.

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn