Bắt đầu từ chiều tối nay (31/8), hàng ngàn người dân đã đổ xô về bến xe, tuyến đường cửa ngõ để rời TP.HCM để về quê và đi du lịch nhân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Trong khi đó, tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) có rất đông người dân mua vé chờ lên xe về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Do dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên nhiều người tranh thủ rời TP.HCM về quê, kết hợp đi du lịch.
Trường hợp đơn vị vận tải có kê khai điều chỉnh tăng giá cước để đảm bảo đủ chi phí khi quay đầu (không có khách chiều về) giải tỏa hành khách chỉ được tăng giá vé không quá 40%.
Dự báo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, lượng khách tới bến xe Miền Đông sẽ tăng cao so với những năm trước. Trong 5 ngày từ 31/8 đến 4/9, dự báo lượng khách đạt khoảng 105.000 người, tăng gần 131% so với cùng năm 2020 và 209% với ngày thường. Lượng khách cao nhất ngày 2/9 dự kiến đạt hơn 29.000 người.
Tại cửa ngõ phía Tây, ngay từ đầu giờ chiều, hàng trăm người đã đổ về tuyến quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Chánh để về các tỉnh Miền Tây.
Tại Bến xe Miền Tây, dự kiến ngày cao điểm (ngày 1/9), hành khách xuất bến đạt trên 40.000 khách và xe xuất bến đạt trên 1.500 xe, so với bình quân ngày thường trước dịch Covid-19 xe tăng trên 15%, khách tăng trên 40%. Tổng cộng cả kỳ nghỉ lễ, dự kiến Bến xe Miền Tây phục vụ 173.100 lượt khách.
Tại cửa ngõ phía Đông thành phố, lượng người đổ về tuyến quốc lộ 1 đoạn qua TP. Thủ Đức cũng rất đông.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.