Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân TP.HCM chung tay 'giải cứu' dưa hấu

Phóng viên - 05/02/2020 | 19:13 (GTM + 7)

Hàng trăm tấn của người nông dân ở Gia Lai không thể xuất qua Trung Quốc do ảnh hưởng của virus corona và được vận chuyển đến TP.HCM để “giải cứu”.

v1-copy-3-
Ngày 5/2, trên mạng xã hội đăng thông tin nhờ người dân TP.HCM “giải cứu” mua dưa hấu xuất qua Trung Quốc nhưng thương lái không thu mua vì dịch viêm phổi do virus Corona.
v2-copy-3-
Sáng cùng ngày, xe tải hơn một tấn chở hàng trăm dưa hấu từ Gia Lai đang đậu bán tại địa chỉ 22 Nguyễn Thái Học (phường Hiệp Phú, quận 9), với giá bán sỉ 3.000 đồng/kg (nông dân thu hồi vốn), giá bán lẻ 5.000 đồng/kg bao gồm chi phí vận chuyển và bốc vác.
v3-copy-2-
Sau khi chiếc xe tải đậu lại bán được đưa lên mạng xã hội đã thu hút nhiều người dân đến mua.
v4-copy-2-
Đến chiều cùng ngày, ghi nhận của phóng viên, vẫn còn rất nhiều người dân đi xe máy đến mua. Thậm chí, nhiều người còn đặt mua và nhờ xe ôm công nghệ chở đến tận nhà. Nhờ vậy, sau 2 tiếng, chiếc xe tải chở dưa hấu đã bán gần hết.
v5-copy-2-
Vừa mua gần 20kg dưa hấu, chị Đào Thùy Dương (ngụ quận 9) cho biết, sau khi thấy thông tin đang trên mạng xã hội, 2 mẹ con chị đã đến mua ủng hộ, hơn nữa giá cũng rẻ mà dưa chất lượng.
v6-copy-1-
Theo chủ xe tải đậu bán ở đây cho biết, hiện số dưa trên Gia Lai còn rất nhiều, lên đến hàng ngàn tấn. Có nhà vườn còn tồn tại hơn 100 tấn dưa do không thể xuất qua Trung Quốc được.
v7-copy-1-
Cũng theo chủ xe, dưa bán với giá 3000 đồng là hồi vốn thôi. Nếu tình hình dưa hấu không xuất đi Trung Quốc nhà vườn sẽ phải chở xuống TP.HCM đến bán lấy lại vốn.
v8-copy-1-
Để thu hút người mua, trước khi chở dưa hấu đến TPHCM, nhiều bạn trẻ tại địa phương đã đăng thông tin địa điểm bán lên mạng xã hội trước một ngày để nhiều người biết địa chỉ.
v9-copy-1-
Bên cạnh đó, một số nhóm từ thiện tại TP.HCM cũng ủng hộ bằng cách tìm mặt bằng để xe tải có thể đậu bán, thậm chí nhận bán hàng online trên trang cá nhân của mình. Ngoài ra, các trang mạng cũng kêu gọi tình nguyện viên giao hàng, phụ bán, các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm mặt bằng miễn phí.

   

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //