Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người đàn ông sửa xe 'không tiền cũng vá'

Thu Thủy – Hồng Nhung - 07/07/2022 | 14:23 (GTM + 7)

Ông Vinh cho biết, trong quá trình hành nghề, thấy nhiều người đi dọc đường hư xe nhưng không có tiền, quên tiền hoặc sợ bị hét giá, không dám vào tiệm nên ông làm tấm bảng treo đàng hoàng như bảng hiệu để những người "lỡ độ đường" thoải mái vào sửa, khỏi ngại.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Không biết những ai thường xuyên đi qua phía đường Âu Cơ, quận Tân Phú (TP.HCM) có để ý thấy tiệm sửa xe của chú Vinh không?

Nó khá đặc biệt bởi tấm bảng hiệu với dòng chữ : “Sửa ngày và đêm, có tiền cũng vá, không tiền cũng vá, tự bơm hơi miễn phí. Gọi đừng ngại! 0903933170”.       

Chú Vinh giản dị lắm, mái tóc xoăn tự nhiên, gương mặt phúc hậu, lúc nào cũng mỉm cười đôn hậu. Và bao nhiêu câu hỏi cứ thế nảy ra trong từng suy nghĩ của mình, lúc đó tôi có hỏi là chú để số điện thoại công khai vậy không sợ bị nhiều khách họ chọc ghẹo chú sao chú?

"Nếu mà chú sợ chú đâu có để lên làm gì, chủ yếu mình để số điện thoại để mình giúp người ta thôi con, để người ta gọi đến mình có cơ hội giúp người ta thôi chứ đâu có sợ gì đâu.

Từ trước tới giờ chưa có ai chọc gì số điện thoại này của chú đâu, họ gọi là họ hỏi rồi tới thiệt tình thôi chứ chưa ai bao giờ phá quậy số điện thoại này", chú Vinh chia sẻ.

Tôi tự nhủ lòng “ Ừ đúng vậy, ai mà lại đi trêu người chú năm nay đã gần 70 mà vẫn không ngại nắng mưa, đêm ngày trực điện thoại để giúp người đi đường hỏng xe, lại còn khó khăn không có tiền như chú chứ”. Không những để số di động mà ngay cạnh đó chú còn để lại câu động viên : Gọi đi đừng ngại.

Ông Vinh đã sửa xe hơn 30 năm nay.

Ông Vinh đã sửa xe hơn 30 năm nay.

Ngồi ở một quán nước ngay cạnh đó, tôi có hỏi thăm người dân xung quanh về chú. Nghe kể lại chú Vinh làm nghề sửa xe được 30 năm nay rồi, đây là công việc chính để ông nuôi hai đứa con ăn học, lúc trước ông sửa xe trên vỉa hè đường Lạc Long Quân, quận Tân Bình.

Về sau, để thuận tiện có việc cất giữ đồ nghề, phụ tùng xe cũng như có nơi để che nắng che mưa, ông quyết định thuê mặt bằng trên đường Âu Cơ.      

Đó, hoàn cảnh chú cũng còn nhiều cái khó. Với chú việc sửa xe cả ngày lẫn đêm một phần nhằm để kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống và chi trả tiền thuê mặt bằng, đồng thời mong được làm ngọn đèn trong đêm để hỗ trợ người đi đường khi bị hư xe.

Tấm biển ở tiệm sửa xe của ông Vinh

Tấm biển ở tiệm sửa xe của ông Vinh

Từ câu chuyện của chú Vinh mà tôi nghĩ lòng tốt như những bông hoa nở giữa sa mạc vậy. Bởi có thấy được sự khó khăn thì từ đó mới có những tấm lòng được cho đi.      

Chú Vinh cũng vậy, hàng ngày chứng kiến nhiều cảnh khó khăn đi lại trên đoạn đường này, xe bị hư hỏng, thủng lốp, chết máy… là chú nhiệt tình giúp. Chú bảo “ Con ơi tưởng mấy chục bạc nhỏ lắm, thế mà có nhiều người họ có đâu.

Có gia đình chạy đêm về quê chú giúp hai vợ chồng với đứa con nhỏ chỉ đủ tiền xăng về quê, giờ phát sinh tiền sửa xe họ không có đâu con. Nhiều người ở thành phố này mà khó lắm, ăn còn không đủ, khó không tưởng nổi”.      

Chú Vinh thật thà lắm, chuyện gì cũng kể, vừa kể vừa lo cầm điện thoại sợ ai cần giúp mà chú lại bỏ lỡ. Có nhiều người cảm kích tấm lòng của chú, quay lại gửi tiền mà chú nhất định không nhận. Đúng là tiền thì ai cũng cần, nhưng mà lòng tốt không phải ai cũng có mà cho đi, đã giúp thì giúp trọn vẹn.

Rồi cuối cùng chú cười chú bảo chú cũng nhiều tuổi rồi, tranh thủ cứ giúp được ai thì giúp, phúc phần sau này để để lại cho các con.

---

Các bạn thân mến,

Nếu bạn có những câu chuyện hữu tình trên các cung đường của cuộc sống, hãy chia sẻ với chúng tôi qua fanpage: Thiên lý hữu tình, hoặc email: [email protected].

Chương trình phát sóng chiều thứ Ba, phát lại chiều thứ Năm hàng tuần trên kênh VOV Giao thông.

Để nghe thêm hoặc nghe lại chương trình, thính giả có thể truy cập website vovgiaothong.vn, các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast; Google Podcast với từ khoá: VOVGT, VOV giao thông; hoặc gõ tên các chương trình. 

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //