Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân bức xúc vì dự án cầu vượt nút giao Dầu Giây chậm tiến độ

Phóng viên - 02/12/2020 | 7:43 (GTM + 7)

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Dầu Giây tại ngã tư thị trấn Dầu Giây (thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, đã 3 năm trôi qua vẫn không biết ngày nào sẽ hoàn thành, gây bức xúc cho người dân.

Cầu vượt Dầu Giây sau hơn 3 năm khởi công vẫn không biết ngày nào sẽ hoàn thành, gây bức xúc cho người dân (Ảnh: Vnexpress)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hạng mục xây dựng nút giao thông Dầu Giây thuộc dự án đầu tư xây dựng khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 trên địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, được khởi công từ tháng 3/2017.

Đây là công trình cầu vượt nối Quốc lộ 1A và Quốc lộ 20, là dự án trọng điểm, được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông Bắc Nam trên tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1A qua khu vực này.

Thế nhưng, hiện công trình vẫn rất ngổn ngang, thi công cầm chừng. Điều này gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và khiến khu vực trở thành điểm đen về tai nạn giao thông.

Anh Thời sống cạnh công trình này không khỏi bức xúc về việc thi công quá chậm, khiến việc lưu thông qua khu vực bị hạn chế. Mặt khác, các biện pháp phân làn, tổ chức giao thông không được đơn vị thi công thực hiện nên thường xuyên ùn tắc và cũng là nguyên nhân chính của những vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại đây.

"Thứ nhất là thiếu khoa học, thứ 2 là cẩu thả. Cẩu thả là thiếu bảng báo, thiếu đèn. Hầu như ngày nào ở đây cũng có tai nạn, cuối năm vừa rồi và đầu năm nay là 2 vụ tai nạn lớn. 1 vụ là chết 2 người, 2 cha con, 1 vụ là chết 1 bà tại chỗ…", anh Thời nói.

Thuê nhà để bán nước gần ngã 4 Dầu Giây, chị Lê Kim Loan lắc đầu ngao ngán vì tiến độ thi công rùa bò của dự án: "Xe quá sức là đông, mà làm lâu quá thì cũng nguy hiểm. Làm cái đường này, mình đâu có buôn bán gì được đâu. Bây giờ không làm ăn được đâu chứ giảm bao nhiều phần gì? Làm cái đường này không làm ăn gì được, nguyên dãy này là không ai làm ăn gì được luôn".

Việc thi công, phân luồng, hướng dẫn giao thông và bố trí hệ thống báo hiệu cũng chưa hợp lý, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (Ảnh: Vnexpress)

Theo ghi nhận của phóng viên, phần cầu chính đã thi công hoàn thành từ mố M1 đến trụ T6, còn lại các trụ T7, T8, T9 và mố M2 vẫn chưa thấy đơn vị triển khai. Riêng các nhánh rẽ và phần mở rộng mặt đường đã cơ bản hoàn thành, nhưng phần mở rộng mặt đường bên trái tuyến đoạn từ ngã tư Dầu Giây về hướng thành phố Biên Hòa vẫn chưa thi công xong. 

Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước dọc thuộc phần mở rộng mặt đường bên trái, đoạn từ ngã tư Dầu Giây về hướng thành phố Biên Hòa bị tạm dừng thi công mà không rõ lý do. Việc thi công, phân luồng, hướng dẫn giao thông và bố trí hệ thống báo hiệu cũng chưa hợp lý, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Theo ông Nguyễn Đình Dũng (Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV - thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị đã nhiều lần gửi văn bản đến chủ đầu tư yêu cầu phải đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Đồng thời, khẩn trương duy tu, sửa chữa và dặm vá ổ voi, ổ gà trên 2 tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 20: "Vai trò quản lý nhà nước địa bàn thì vấn đề mất an toàn giao thông. Vấn đề này vấn đề kia thì đã cho anh em kiểm tra, lập biên bản và khắc phục mất an toàn giao thông. Bởi vì Cục chỉ quản lý vấn đề an toàn giao thông".

Lãnh đạo UBND huyện Thống Nhất cho rằng, nguyên nhân chậm trễ của dự án nút giao cầu vượt Dầu Giây là do chủ đầu tư không cấp đủ vốn cho nhà thầu, nên thi công theo kiểu “cấp tiền đến đâu thi công đến đó”.

Theo ông Nguyễn Đình Cương (Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất), công tác đền bù giải phóng mặt bằng đến nay đã giải quyết xong. Huyện cũng chi trả xong cho 174 hộ dân bị ảnh hưởng và đã lập biên bản, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long.

"Yêu cầu đơn bị thi công, chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ thi công. Từ ngày khởi công từ tháng 3 năm 2017 và tiến độ cũng rất chậm. Hiện nay công tác bồi thường đã xong thì yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ", ông Nguyễn Đình Cương cho biết.

Người dân, chính quyền địa phương đang mong chờ công trình nhanh chóng hoàn thành, đưa vào sử dụng để giải tỏa ùn tắc, tai nạn giao thông và sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //