Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân bức xúc vì dự án cầu vượt nút giao Dầu Giây chậm tiến độ

Phóng viên - 02/12/2020 | 7:43 (GTM + 7)

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Dầu Giây tại ngã tư thị trấn Dầu Giây (thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, đã 3 năm trôi qua vẫn không biết ngày nào sẽ hoàn thành, gây bức xúc cho người dân.

Cầu vượt Dầu Giây sau hơn 3 năm khởi công vẫn không biết ngày nào sẽ hoàn thành, gây bức xúc cho người dân (Ảnh: Vnexpress)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hạng mục xây dựng nút giao thông Dầu Giây thuộc dự án đầu tư xây dựng khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 trên địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, được khởi công từ tháng 3/2017.

Đây là công trình cầu vượt nối Quốc lộ 1A và Quốc lộ 20, là dự án trọng điểm, được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông Bắc Nam trên tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1A qua khu vực này.

Thế nhưng, hiện công trình vẫn rất ngổn ngang, thi công cầm chừng. Điều này gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và khiến khu vực trở thành điểm đen về tai nạn giao thông.

Anh Thời sống cạnh công trình này không khỏi bức xúc về việc thi công quá chậm, khiến việc lưu thông qua khu vực bị hạn chế. Mặt khác, các biện pháp phân làn, tổ chức giao thông không được đơn vị thi công thực hiện nên thường xuyên ùn tắc và cũng là nguyên nhân chính của những vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại đây.

"Thứ nhất là thiếu khoa học, thứ 2 là cẩu thả. Cẩu thả là thiếu bảng báo, thiếu đèn. Hầu như ngày nào ở đây cũng có tai nạn, cuối năm vừa rồi và đầu năm nay là 2 vụ tai nạn lớn. 1 vụ là chết 2 người, 2 cha con, 1 vụ là chết 1 bà tại chỗ…", anh Thời nói.

Thuê nhà để bán nước gần ngã 4 Dầu Giây, chị Lê Kim Loan lắc đầu ngao ngán vì tiến độ thi công rùa bò của dự án: "Xe quá sức là đông, mà làm lâu quá thì cũng nguy hiểm. Làm cái đường này, mình đâu có buôn bán gì được đâu. Bây giờ không làm ăn được đâu chứ giảm bao nhiều phần gì? Làm cái đường này không làm ăn gì được, nguyên dãy này là không ai làm ăn gì được luôn".

Việc thi công, phân luồng, hướng dẫn giao thông và bố trí hệ thống báo hiệu cũng chưa hợp lý, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (Ảnh: Vnexpress)

Theo ghi nhận của phóng viên, phần cầu chính đã thi công hoàn thành từ mố M1 đến trụ T6, còn lại các trụ T7, T8, T9 và mố M2 vẫn chưa thấy đơn vị triển khai. Riêng các nhánh rẽ và phần mở rộng mặt đường đã cơ bản hoàn thành, nhưng phần mở rộng mặt đường bên trái tuyến đoạn từ ngã tư Dầu Giây về hướng thành phố Biên Hòa vẫn chưa thi công xong. 

Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước dọc thuộc phần mở rộng mặt đường bên trái, đoạn từ ngã tư Dầu Giây về hướng thành phố Biên Hòa bị tạm dừng thi công mà không rõ lý do. Việc thi công, phân luồng, hướng dẫn giao thông và bố trí hệ thống báo hiệu cũng chưa hợp lý, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Theo ông Nguyễn Đình Dũng (Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV - thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị đã nhiều lần gửi văn bản đến chủ đầu tư yêu cầu phải đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Đồng thời, khẩn trương duy tu, sửa chữa và dặm vá ổ voi, ổ gà trên 2 tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 20: "Vai trò quản lý nhà nước địa bàn thì vấn đề mất an toàn giao thông. Vấn đề này vấn đề kia thì đã cho anh em kiểm tra, lập biên bản và khắc phục mất an toàn giao thông. Bởi vì Cục chỉ quản lý vấn đề an toàn giao thông".

Lãnh đạo UBND huyện Thống Nhất cho rằng, nguyên nhân chậm trễ của dự án nút giao cầu vượt Dầu Giây là do chủ đầu tư không cấp đủ vốn cho nhà thầu, nên thi công theo kiểu “cấp tiền đến đâu thi công đến đó”.

Theo ông Nguyễn Đình Cương (Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất), công tác đền bù giải phóng mặt bằng đến nay đã giải quyết xong. Huyện cũng chi trả xong cho 174 hộ dân bị ảnh hưởng và đã lập biên bản, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long.

"Yêu cầu đơn bị thi công, chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ thi công. Từ ngày khởi công từ tháng 3 năm 2017 và tiến độ cũng rất chậm. Hiện nay công tác bồi thường đã xong thì yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ", ông Nguyễn Đình Cương cho biết.

Người dân, chính quyền địa phương đang mong chờ công trình nhanh chóng hoàn thành, đưa vào sử dụng để giải tỏa ùn tắc, tai nạn giao thông và sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //