Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nghiên cứu xe buýt điện cho tuyến BRT số 1 TP.HCM

PV - 09/06/2022 | 11:12 (GTM + 7)

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa tổ chức hội thảo chuyên sâu về phương án xe buýt điện cho tuyến BRT số 1 thuộc dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dự án giao thông xanh TP Hồ Chí Minh do Ngân hàng Thế giới tài trợ, xây dựng hành lang tuyến xe buýt nhanh (BRT) số 1 dài 23km.

Hành lang kéo dài từ An Lạc (quận Bình Tân) đến Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) là một phần trong quy hoạch tổng thể phát triển giao thông công cộng của thành phố đến năm 2025. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) thực hiện.

Theo thiết kế ban đầu được phê duyệt năm 2015, khí nén thiên nhiên (CNG) dự kiến sẽ được sử dụng cho đoàn phương tiện tuyến BRT số 1.

Trong bối cảnh thực hiện giảm lượng phát thải khí carbon và xe buýt điện đã được triển khai thí điểm tại một số địa phương, xe buýt điện đang nổi lên là một phương án thay thế tiềm năng cho dự án.

Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, 10 năm qua, TP phát triển xe buýt xài khí nén thiên nhiên (CNG), hiện chiếm khoảng 20% trên tổng số xe đang hoạt động. 

TP cũng xây dựng đề án phát triển giao thông công cộng từ nay đến năm 2030, trong đó có mục tiêu phát triển bền vững, văn minh, ưu tiên hướng tới sử dụng xe năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Do đó, việc lựa chọn phương tiện cho tuyến BRT nói riêng cũng như xe buýt của TP nói chung trong thời gian tới là rất cần thiết.

Theo quy hoạch, TP Hồ Chí Minh sẽ có 6 tuyến BRT với tổng chiều dài khoảng 100km; trong đó, tuyến BRT số 1 là tuyến đầu tiên được triển khai.

Thời gian gần đây, TP Hồ Chí Minh và các tổ chức cũng đã quan tâm nhiều hơn về việc phát triển xe điện. Các chuyên gia cũng nhận định phát triển xe điện là một xu hướng không thể cưỡng lại.

Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Nguyên tắc đúng giờ tạo áp lực rất lớn, khiến tài xế xe buýt phải phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí bỏ bến, gây ức chế cho hành khách và nguy hiểm cho người đi đường. Vậy cần làm gì và thay đổi cách quản lý ra sao để vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh tạo áp lực không đáng có?

TP.HCM: Nam công nhân tử vong vì bị xe múc đất va trúng đầu trong khi giải cứu

TP.HCM: Nam công nhân tử vong vì bị xe múc đất va trúng đầu trong khi giải cứu

Trong lúc múc đất lên để cứu đồng nghiệp thì xe múc đã va trúng đầu khiến nam công nhân tử vong dưới hố.

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn đường sắt trước cửa số nhà 392 đường Lê Duẩn (Q. Đống Đa, Hà Nội), khiến người đàn ông điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Mới đây, Công ty TNHH Bắc Hà có công văn gửi Sở GTVT Hà Nội xin ngừng hoạt động từ ngày 01/8/2022, vì điều kiện bất khả kháng, bị thu hồi tài sản thế chấp là xe buýt đang vận hành trên tuyến, do không có khả năng thanh toán các khoản vay Ngân hàng đến hạn và hết vốn lưu động.

Tính năng 'Chuyến xe yên lặng': Vẫn còn nhiều tranh cãi

Tính năng "Chuyến xe yên lặng": Vẫn còn nhiều tranh cãi

Từ ngày 27/6/2022, Grab sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng "Chuyến xe yên lặng" tại thị trường Việt Nam đối với cả GrabCar và GrabBike. Trên thực tế, đã có hãng taxi và ứng dụng gọi xe triển khai tính năng “chuyến xe im lặng”. Bên cạnh sự ủng hộ, tính năng này cũng vấp phải nhiều tranh cãi.

Vì sao trạm BOT QL 91 vẫn “án binh bất động” với thu phí không dừng?

Vì sao trạm BOT QL 91 vẫn “án binh bất động” với thu phí không dừng?

Trong khi các dự án BOT trên cả nước đang khẩn trương tiến hành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng thì trạm T2 dự án BOT QL91 Cần Thơ - An Giang vẫn "án binh bất động".

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Hà Nội có hơn 60 công viên, vườn hoa lớn nhỏ, phục vụ hơn 8,5 triệu dân. Trung bình cứ 13 vạn người dùng chung một không gian công cộng. Không chỉ thiếu về số lượng, những công viên còn xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu của người dân và gây lãng phí lớn.