Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nghiên cứu bắt buộc dán thẻ thu phí không dừng trong quy trình đăng kiểm

Theo TTXVN - 10/08/2022 | 15:18 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc tăng cường dán thẻ định danh để tham gia dịch vụ thu phí không dừng (ETC).

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc tăng cường dán thẻ định danh để tham gia dịch vụ thu phí không dừng (ETC). Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc tăng cường dán thẻ định danh để tham gia dịch vụ thu phí không dừng (ETC). Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì, phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để quy định việc dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; báo cáo Bộ trước ngày 30/8/2022.

Từ ngày 1/8 vừa qua, 10 cao tốc bắt đầu thu phí tự động không dừng toàn tuyến gồm Nội Bài-Lào Cai, Pháp Vân-Cầu Giẽ, Cầu Giẽ-Ninh Bình, Bắc Giang-Lạng Sơn, Hạ Long-Vân Đồn, Hà Nội-Hải Phòng, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Liên Khương-Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, Trung Lương-Mỹ Thuận. Các trạm BOT trên quốc lộ sẽ chỉ còn một làn thu phí hỗn hợp.

Khi các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc chỉ thu phí không dừng, trường hợp xe không dán thẻ ETC mà cố tình đi vào cao tốc, người điều khiển ôtô sẽ có thể đối diện với mức phạt từ 1-2 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Trường hợp xe có dán thẻ thu phí ETC nhưng không đủ điều kiện như số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để trả phí khi qua làn ETC mà vẫn cố tình đi vào, người điều khiển ôtô sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng và còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến thời điểm này cả nước đã có hơn 3,52 triệu phương tiện trên toàn quốc dán thẻ đầu cuối (đạt tỷ lệ 75,9%), tăng 1,19 triệu xe so với thời điểm cuối năm 2021. Với tốc độ này, Tổng cục Đường bộ kỳ vọng việc đạt tỷ lệ xe dán thẻ và sử dụng ETC trên 80% vào cuối tháng 8 là rất khả thi./.

Phố đi bộ hồ Gươm: Giao thông lộn xộn, nhếch nhác hàng rong

Phố đi bộ hồ Gươm: Giao thông lộn xộn, nhếch nhác hàng rong

Hà Nội đang trong tiết thu, thời tiết khá mát mẻ nên phố đi bộ Hồ Gươm càng thu hút đông đảo người dân, đặc biệt những đêm có sự kiện âm nhạc lớn nơi đây thu hút hàng vạn người chen chân đến xem, khiến cho giao thông quanh khu vực này trở nên hỗn loạn và ùn tắc cục bộ.

Cách nào xử lý hiệu quả tình trạng chiếm làn khẩn cấp?

Cách nào xử lý hiệu quả tình trạng chiếm làn khẩn cấp?

Từ 20/9, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT (CA TP.Hà Nội) bắt đầu sử dụng xe môtô đặc chủng tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì–Vành đai 3 nhằm giải quyết ùn tắc ở các nút giao cao tốc với đường Vành đai 3 và xử lý xe đi vào làn đường khẩn cấp.

Ngày đầu CSGT dùng xe đặc chủng nhắc nhở tài xế đi vào làn khẩn cấp tại Vành đai 3

Ngày đầu CSGT dùng xe đặc chủng nhắc nhở tài xế đi vào làn khẩn cấp tại Vành đai 3

Ngày 20/9, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3 bằng xe mô tô đặc chủng. Trong ngày đầu thực hiện, CSGT đã phát hiện nhiều lái xe vi phạm.

Chưa phải cao tốc mà thu phí như cao tốc, có thỏa đáng không?

Chưa phải cao tốc mà thu phí như cao tốc, có thỏa đáng không?

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang sửa chữa hư hỏng. Từ việc sửa chữa này, nhiều tài xế bày tỏ sự bức xúc bởi đoạn Yên Bái - Lào Cai đang sửa mới là đường 2 làn xe, không có dải phân cách cứng nên không đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc nhưng lâu nay họ vẫn phải trả phí cao tốc.

Thuốc thử cho một chính sách “tạm thời”

Thuốc thử cho một chính sách “tạm thời”

Vào những năm 1990, Hà Nội từng là “kinh đô” của phương tiện phi cơ giới, khi đi bộ và đạp xe đáp ứng 70% nhu cầu đi lại của người dân. Sự kết nối của công trình kiến trúc với đường phố và sự dịch chuyển đều theo hướng tiện nghi cho xe đạp.

TP.HCM: 2 trụ điện xe ben kéo đổ, ùn tắc kéo dài tại bến Bình Đông

TP.HCM: 2 trụ điện xe ben kéo đổ, ùn tắc kéo dài tại bến Bình Đông

2 trụ điện trên đường Bến Bình Đông ngã ra đường, kẹt xe kéo dài hàng km trong khung giờ cao điểm sáng ngày 20/9.

Hà Nội: Cây xanh bật gốc trong trận mưa lớn đè vào ô tô

Hà Nội: Cây xanh bật gốc trong trận mưa lớn đè vào ô tô

Chiều 20/9/2022, Hà Nội đón cơn mưa lớn khiến cho một cây phượng trên đường Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy) bật gốc đè bẹp xe ô tô hiệu Mazda BKS: 30G - 014.xx. và chắn ngang đường.