Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: 104 vụ TNGT, 55 người thiệt mạng

Huy Văn - 03/05/2022 | 19:49 (GTM + 7)

Toàn quốc xảy ra vụ 104 TNGT, làm chết 55 người, bị thương 84 người. So với 4 ngày nghỉ lễ năm 2021, giảm 07 vụ (-6,3%), giảm 03 người chết (-5,17%), tăng 20 người bị thương (+31,25%).

Hiện trường vụ TNGT tại quốc lộ 51 hướng từ huyện Long Thành về TP. Biên Hoà.

Hiện trường vụ TNGT tại quốc lộ 51 hướng từ huyện Long Thành về TP. Biên Hoà.

Theo báo cáo của UBATGTQG, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 -  1/5, toàn quốc xảy ra 104 vụ TNGT, làm chết 55 người, bị thương 84 người. So với 4 ngày nghỉ lễ năm 2021, giảm 6,3% vê số vụ, giảm 5,17% số người chết, tăng 31,25% số người bị thương. Đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Đánh giá về tình hình đảm bảo TTATGT 4 ngày nghỉ lễ, TS Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng UBATGTQG cho biết:  “Năm nay tình hình TT ATGT tương đối tốt, tuy nhiên những vụ TNGT liên quan tới nồng độ cồn vẫn còn, đặc biệt là TNGT liên quan tới xe máy, đèo 2, đèo 3 va chạm với ô tô và số người thiệt mạng cũng tương đối lớn. Cái này sẽ cần nghiên cứu để có giải pháp hữu hiệu hơn trong thời gian tới, đặc biệt là khi lưu lượng ô tô tăng lên, chất lượng mặt đường tốt hơn, ô tô đi nhanh hơn, bởi vậy giải pháp phân luồng, phân làn, tách tối đa làn xe máy, không cho hỗn hợp với làn ô tô là rất quan trọng trong thời gian tới.”

TS. Trần Hữu Minh cũng cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện, xử lý hơn 24 nghìn trường hợp vi phạm, trong đó có 3.371 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 22 trường hợp lái xe dương tính với ma túy; phạt tiền 26,35 tỷ đồng; tạm giữ 407 ô tô, 6.257 mô tô; 73 phương tiện khác. 

Về tình hình hoạt động giao thông và ùn tắc giao thông tính từ chiều ngày 29/4/2022 đến 10 giờ ngày 03/5/2022, do lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao vào dịp nghỉ lễ do người dân di chuyển về quê, đi du lịch và ngược lại; nên tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tuyến đường chính đến các địa phương có khu du lịch, các phương tiện di chuyển chậm. Đây là đợt nghỉ lễ có lượng phương tiện đông nhất từ sau dịch bệnh Covid-19. Lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông theo đúng nội dung các phương án phân luồng giao thông.

Kết quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, trong đợt nghỉ lễ năm nay, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 24.061 trường hợp vi phạm (trong đó có 3.371 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 22 trường hợp lái xe dương tính với ma túy); phạt tiền 26 tỷ 350 triệu đồng; tạm giữ 407 ô tô, 6.257 mô tô; 73 phương tiện khác; tước 2.684 giấy phép lái xe.

Trong đó, đường bộ xử lý 23.642 trường hợp, phạt tiền 25 tỷ 926 triệu đồng; tạm giữ 407 ôtô, 6.257 môtô và 60 phương tiện khác. Các Đội TTKSGT đường bộ cao tốc của C08 lập biên bản 186 trường hợp vi phạm, phạt tiền 689 triệu đồng, tước 80 GPLX 80, tạm giữ 09 phương tiện.Kết quả xử lý qua Hệ thống giám sát XLVP về TTATGT trên các tuyến cao tốc do Cục CSGT quản lý ghi nhân 450 t/h vi phạm

Các lỗi vi phạm tập trung xử lý trên đường bộ gồm: Nồng độ cồn 3.371 trường hợp; ma túy 22 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 602 trường hợp; quá khổ giới hạn 130 trường hợp; tự ý cải tạo phương tiện 68 trường hợp; chở quá số người quy định 460 trường hợp; vi phạm tốc độ 2.694 trường hợp; phần đường, làn đường 518 trường hợp; tránh, vượt 267 trường hợp; dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định 263 trường hợp; không có GPLX 2.491 trường hợp; không chấp hành tín hiệu giao thông, hiệu lệnh dừng xe 693 trường hợp; mũ bảo hiểm 4.976 trường hợp; vi phạm khác 7.549 trường hợp.-

Đường thủy nội địa xử lý 402 trường hợp, phạt tiền 394 triệu đồng, tạm giữ 03 phương tiện khác. Trong đó Thủy đoàn I và II thuộc Cục CSGT xử lý 16 trường hợp vi phạm, phạt tiền 20 triệu đồng. - Đường sắt: Xử lý 17 trường hợp, phạt tiền 30 triệu đồng. Trong đó các Đội thuộc Cục CSGT xử lý 3 trường hợp vi phạm, phạt tiền 2 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //