Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngày đầu xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại: Nhiều tuyến chỉ có 1- 2 khách

Phóng viên - 14/10/2021 | 15:20 (GTM + 7)

Mặc dù xe buýt được phép trở lại với những cung đường quen thuộc sau gần 3 tháng phải tạm nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19. Song, lượng hành khách vẫn còn thưa vắng, nhiều tuyến có thời điểm chỉ 1 đến 2 khách lên xe.

anh-1
Từ 6h sáng 14/10, sau gần 3 tháng dừng hoạt động, các chuyến xe buýt bắt đầu được vận hành trở lại, với 50% biểu đồ chạy xe đã được sở GTVT phê duyệt để phục vụ người dân.
anh-2
Ghi nhận của PV tại bến xe Yên Nghĩa, trong buổi sáng 14/10, các vị khách đầu tiên đã chờ đợi để được lên xe buýt.
anh-4
Trên xe buýt được bố trí nước sát khuẩn và yêu cầu các hành khách lên xe đều phải sát khuẩn tay.
anh-3
Khách lên xe buýt đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, ngồi cách ghế để đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang và quét mã QR để khai báo y tế.
anh-5
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, tối muộn 13/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị, doanh nghiệp liên quan về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ trên địa bàn thành phố.
anh-6
Theo đó, xe buýt hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt. Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.
anh-7
Anh Nguyễn Triệu – lái xe buýt thuộc xí nghiệp xe buýt Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã nghỉ từ 23/7 đến nay đã gần 3 tháng, đến nay mới bắt đầu được phép chạy lại, theo tổng công ty thì chúng tôi được chạy 50% số xe và số lượng người ngồi trên xe buýt cũng chỉ được 50% người ngồi giãn cách đảm bảo yêu cầu phòng dịch”.
xe-buyt chay tro lai-10
“Tuyến xe 01 của tôi chạy theo lộ trình Yên Nghĩa – Gia Lâm. Bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc đóng bến vào 21h đêm hằng ngày, do thời gian này học sinh của các trường chưa xuống Hà Nội nhiều để học nên các xe chạy giãn cách 15-20 phút/ 1 chuyến” – anh Nguyễn Triệu thông tin thêm.
anh-8
Trong lúc chờ đợi đến thời gian di chuyển, các nhân viên của công ty Vận tải Hà Nội tranh thủ lau chùi lại các ghế ngồi chuẩn bị di chuyển đón khách.
anh-9
Tại các điểm chờ xe buýt trên các trục đường phố của Hà Nội người dân đã bắt đầu đến chờ để được di chuyển bằng phương tiện công cộng này.
anh-10
Đứng chờ xe buýt để đi làm, chị Nguyễn Thanh Hằng (Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Do đi làm xa tận quận Long Biên, nên những ngày bình thường tôi vẫn hay đi làm bằng xe buýt, nhưng trong thời gian giãn cách vừa rồi xe buýt không được chạy nữa nên tôi phải đi làm bằng xe máy".
anh-11
"Nay xe buýt được chạy, tôi rất vui vì lại được đi phương tiện công cộng này, những ngày mưa gió như thế này đi xe buýt sẽ đỡ vất vả hơn xe máy” - chị Hằng nói.
xe-buyt chay tro lai
Xe buýt đã bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng nhìn chung ngày đầu đa số các xe vẫn chưa nhiều khách lên.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //