Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngày đầu thu phí không tiền mặt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng diễn ra thuận lợi

PV - 01/06/2022 | 11:20 (GTM + 7)

Có mặt tại khu vực đầu tuyến cao tốc này, phóng viên VOV Giao thông ghi nhận, các phương tiện đi qua một cách thuận lợi, các làn đều thông thoáng, không có hiện tượng phương tiện phải dừng chờ.

 

Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng chính thức áp dụng công nghệ thu phí không dừng toàn tuyến từ sáng nay (1/6).

Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng chính thức áp dụng công nghệ thu phí không dừng toàn tuyến từ sáng nay (1/6).

Từ 9h sáng nay (1/6), cao tốc Hà Nội- Hải Phòng chính thức áp dụng công nghệ thu phí không dừng toàn tuyến.

Có mặt tại khu vực đầu tuyến cao tốc này, phóng viên VOVGT ghi nhận, các phương tiện đi qua một cách thuận lợi, các làn đều thông thoáng, không có hiện tượng phương tiện phải dừng chờ.

Bà Bùi Thu Quỳnh, Phó Giám đốc Công ty thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, thống kê đến 10h30, toàn tuyến có hơn 17.000 lượt phương tiện lưu thông bằng công nghệ thu phí không dừng, trong đó có 8.620 xe vào, 8.596 xe ra.

“Đến thời điểm này qua quan sát hiện trường từ 9h30 đến hiện nay, các phương tiện lưu thông bình thường, không có hiện tượng ùn tắc. Các lực lượng phối hợp như nhà cung cấp dịch vụ đã sẵn sàng hỗ trợ khách hàng chưa dán thẻ hoặc chưa nạp tiền thì sẽ được hỗ trợ dán thẻ, nạp tiền để lưu thông trên cao tốc. Các lực lượng CSGT C08, thanh tra cũng có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí”, bà Bùi Thu Quỳnh nói.

Đơn vị vận hành bố trí 200 nhân viên dán thẻ, phục vụ khách hàng.

Đơn vị vận hành bố trí 200 nhân viên dán thẻ, phục vụ khách hàng.

c19586a57795b7cbee84 (1)

Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có lưu lượng trung bình 45.000 lượt xe/1 ngày đêm, vào ngày cao điểm là khoảng 60.000 lượt xe/1 ngày đêm.

Hôm nay, đơn vị vận hành bố trí 200 nhân viên dán thẻ, phục vụ khách hàng. Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng tối đa, VETC triển khai thêm các điểm dán thẻ lưu động tại các tỉnh lân cận như: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình.

Các chủ phương tiện chỉ cần dừng chờ 2 phút là hoàn tất thủ tục dán thẻ Etag và mở tài khoản giao thông để sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Các phương tiện đi qua một cách thuận lợi, các làn đều thông thoáng, không có hiện tượng phương tiện phải dừng chờ.

Các phương tiện đi qua một cách thuận lợi, các làn đều thông thoáng, không có hiện tượng phương tiện phải dừng chờ.

Bà Bùi Thu Quỳnh cũng cho biết, trước khi chính thức thực hiện thu phí không dừng, Vidifi đã vạch ra và thực hiện diễn tập các tình huống sự cố có thể xảy ra như: xe chết máy tại trạm, xe cố tình chây ì, dừng tại trạm, gây ùn tắc... để đảm bảo ứng phó kịp thời, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các trạm thu phí.

Empty

Được biết, để các chủ phương tiện nhận được sự hỗ trợ kịp thời, VETC cung cấp đường dây nóng 0913.291.910 phục vụ trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đối với những sự cố không mong muốn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như thẻ thu phí không nhận diện được, xe còn tiền nhưng barrie không mở,… nhân viên VETC sẽ hỗ trợ khách hàng ngay tại làn để không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Vợ chồng “mét mốt” và “tấm vé độc đắc”

Vợ chồng “mét mốt” và “tấm vé độc đắc”

Một cặp vận động viên khuyết tật chỉ cao 1,1m; mỗi ngày đẩy thùng loa đi bộ 5 km ở những khu chợ nắng nôi, mưa gió để bán những tờ vé số. Trên căn gác sân thượng ở nhờ, họ nuôi dưỡng tình yêu, bền bỉ vượt qua mặc cảm, tự ti, những nỗi đau mất mát.

Vì sao xe máy khan hàng, tăng giá trong thời gian dài?

Vì sao xe máy khan hàng, tăng giá trong thời gian dài?

Nhiều hãng xe máy tại Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu linh kiện để sản xuất khiến nguồn cung bị hạn chế. Hiện nhiều người muốn mua phải đặt hàng, chịu chênh giá bán rất lớn.

Thiếu thuốc và vật tư y tế: Đã đến lúc xem xét đến tình huống khẩn cấp hay chưa?

Thiếu thuốc và vật tư y tế: Đã đến lúc xem xét đến tình huống khẩn cấp hay chưa?

Tình trạng khan hiếm thuốc, vật tư y tế hiện nay đã được xem là tình huống khẩn cấp hay chưa? Giải pháp nào để giải quyết tình thế cấp bách hiện nay?

Thiếu thuốc và vật tư y tế nghiêm trọng, đề nghị cơ chế cho tình huống khẩn cấp

Thiếu thuốc và vật tư y tế nghiêm trọng, đề nghị cơ chế cho tình huống khẩn cấp

Thay vì chỉ thiếu một vài loại thuốc như trước kia, nhiều người bệnh nhận toa thuốc thiếu đến phân nửa, mà mua ngoài thì không có tiền. Nhưng đáng lo hơn nữa là tình trạng cạn kiệt vật tư tiêu hao, sinh phẩm y tế, ảnh hưởng trầm trọng đến công tác khám chữa bệnh.

Tiêm vaccine COVID-19 mũi bổ sung: Điều chỉnh cách làm hay chờ hết hạn rồi đổ bỏ

Tiêm vaccine COVID-19 mũi bổ sung: Điều chỉnh cách làm hay chờ hết hạn rồi đổ bỏ

Mặc dù ngành y tế và một số chuyên gia cho rằng, vẫn nên tiêm vaccine nhắc lại tiếp tục duy trì miễn dịch cộng đồng nhưng tại nhiều địa phương, tỉ lệ người dân tiêm vaccine mũi 3, 4 khá thấp dẫn đến tiến độ chậm, một số nơi từ chối tiếp nhận hoặc đề nghị trả lại vaccine đã được phân bổ.

Bi kịch rác nông thôn

Bi kịch rác nông thôn

Cứ tháng 6 hàng năm, Hà Nội lại lâm vào tình trạng khủng hoảng rác do các khu xử lý quá tải. Trong khi đó, nông thôn, với sự hạn chế về hạ tầng, mới thực sự đang phải đối mặt với bi kịch rác thải.

Đề xuất 2 phương án xử lý bất cập dự án BOT Quốc lộ 91

Đề xuất 2 phương án xử lý bất cập dự án BOT Quốc lộ 91

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm tại cuộc họp về giải pháp xử lý bất cập tại các trạm thu phí của dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 đoạn Km14+00 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT.