Ngày đầu Hà Nội mở bán hàng tại chỗ: Chỗ đông, chỗ vắng vẻ đìu hiu
Phóng viên - 14/10/2021 | 10:17 (GTM + 7)
Sau khi UBND TP. Hà Nội cho phép cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường; nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ. Tuy nhiên nhiều quán h
PV VOVGT GHI NHẬN NHIỀU HÀNG QUÁN VẪN TRONG TÌNH TRẠNG ĐÓNG CỬA (VIDEO: Minh Khanh)
Theo khảo sát của PV VOVGT, ngay từ sớm trên các tuyến phố vẫn còn nhiều quán cafe trong tình trạng cửa đóng, then cài chốt chưa kịp mở cửa trở lại. Nguyên nhân chủ yếu là do chưa có người phục vụ, còn phân vân không biết lượng khách hàng thế nào...
Trao đổi với PV, anh Ngô Ngọc Anh - Chủ cửa hàng cafe trên phố Chùa Láng cho biết: "Sau khi mình nhận được thông báo, mình cũng tính mở cửa từ hôm nay. Nhưng sau thời gian dài đóng cửa, quán vẫn còn đang bừa bộn. Hơn nữa cũng không biết lượng khách hàng thế nào nên cần chờ vài hôm xem thế nào rồi tính tiếp".
Mặc dù nhiều hàng quán đã mở cửa trở lại, nhưng vẫn trong tình cảnh đìu hiu vắng khách. Chị Hoàng Ánh Tuyết - Chủ cửa hàng cafe trên phố Huỳnh Thúc Kháng cho hay:
"Đợt trước vào giờ này quán tôi rất đông khách, có hôm khách đến không có chỗ mà ngồi, còn phải bố trí cho khách ngồi ra cả vỉa hè. Tuy nhiên, hôm nay ngày đầu được mở bán trở lại và phục vụ tại chỗ nên vẫn còn vắng khách. Từ sáng đến giờ cũng chỉ có 2 khách đến mà thôi. Chắc nhiều người vẫn còn e ngại khi đến chỗ đông người".
Tương tự, một số quán ăn cũng được mở bán tại chỗ nhưng lượng khách đến tương đối dè dặt, đa số khách đến đều là mua về chứ chưa dám ngồi ăn tại chỗ.
Anh Nguyễn Tuấn Anh - Chủ quán bún cá trên phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết chia sẻ: "Từ khi được mở bán trở lại đã có lượng khách rất đông nhưng đa số là đến mua mang về và đặt hàng qua các app đồ ăn. Hôm nay được phép bán tại chỗ mà lượng khách đến ăn tại đây vẫn rất ít vì đa số là họ mua mang về".
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.