Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngày đầu CSGT dùng xe đặc chủng nhắc nhở tài xế đi vào làn khẩn cấp tại Vành đai 3

An BÌnh - 20/09/2022 | 17:44 (GTM + 7)

Ngày 20/9, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3 bằng xe mô tô đặc chủng. Trong ngày đầu thực hiện, CSGT đã phát hiện nhiều lái xe vi phạm.

Tuyến đường Vành đai 3 từ lâu này đã trở thành điểm nóng về ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng nhiều tài xế cố tình đi vào làn đường khẩn cấp, khiến tuyến đường này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Tuyến đường Vành đai 3 từ lâu này đã trở thành điểm nóng về ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng nhiều tài xế cố tình đi vào làn đường khẩn cấp, khiến tuyến đường này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trước thực trạng này, Cục CSGT, Bộ Công an đã ra ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Theo đó, Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Bên cạnh phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Trước thực trạng này, Cục CSGT, Bộ Công an đã ra ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Theo đó, Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Bên cạnh phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Ngay trong sáng nay, các tổ mô tô thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng lực lượng Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) bắt đầu thực hiện kế hoạch chống ùn tắc trên Vành đai 3.

Ngay trong sáng nay, các tổ mô tô thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng lực lượng Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) bắt đầu thực hiện kế hoạch chống ùn tắc trên Vành đai 3.

Các tổ công tác thực hiện tuần tra từ Cầu Phù Đổng (Long Biên) - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao đến Ngã ba Hải Bối (Đông Anh).

Các tổ công tác thực hiện tuần tra từ Cầu Phù Đổng (Long Biên) - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao đến Ngã ba Hải Bối (Đông Anh).

Ngay từ sáng sớm, tại đường Vành đai 3, lượng xe bị ùn ứ kéo dài cả cây số ở cả hai chiều đường, các phương tiện phải rất khó khăn mới di chuyển qua được nút giao này.

Ngay từ sáng sớm, tại đường Vành đai 3, lượng xe bị ùn ứ kéo dài cả cây số ở cả hai chiều đường, các phương tiện phải rất khó khăn mới di chuyển qua được nút giao này.

Lực lượng CSGT tuần tra liên tục phải dùng loa kêu gọi các phương tiện di chuyển theo đúng phần đường để tránh xảy ra chạm giao thông. Tại khu vực bến xe Mỹ Đình - chân cầu vượt Mai Dịch, do lưu lượng xe đổ dồn về quá lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ lại xảy ra.

Lực lượng CSGT tuần tra liên tục phải dùng loa kêu gọi các phương tiện di chuyển theo đúng phần đường để tránh xảy ra chạm giao thông. Tại khu vực bến xe Mỹ Đình - chân cầu vượt Mai Dịch, do lưu lượng xe đổ dồn về quá lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ lại xảy ra.

---

---

Một trường hợp đi vào làn đường khẩn cấp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để tuyên truyền, nhắc nhở.

Một trường hợp đi vào làn đường khẩn cấp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để tuyên truyền, nhắc nhở.

Trường hợp vi phạm này là lái xe Nguyễn Hải Trung (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: Mặc dù bản thân đã nắm được việc đi vào làn đường khẩn cấp là vi phạm luật giao thông nhưng vì gia đình có việc gấp nên tôi đã bật đèn cảnh báo để vượt vào làn khẩn cấp cho nhanh. Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, tôi cam kết sẽ rút kinh nghiệm và tuyệt đối tuân thủ luật giao thông trong thời gian tới”.

Trường hợp vi phạm này là lái xe Nguyễn Hải Trung (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: Mặc dù bản thân đã nắm được việc đi vào làn đường khẩn cấp là vi phạm luật giao thông nhưng vì gia đình có việc gấp nên tôi đã bật đèn cảnh báo để vượt vào làn khẩn cấp cho nhanh. Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, tôi cam kết sẽ rút kinh nghiệm và tuyệt đối tuân thủ luật giao thông trong thời gian tới”.

Trong sáng nay, đa số các trường hợp vi phạm giao thông lỗi điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp đều được các chiến sĩ đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhờ và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Trong sáng nay, đa số các trường hợp vi phạm giao thông lỗi điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp đều được các chiến sĩ đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhờ và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Điều đáng nói, ngay sau khi không có sự tuần tra của lực lượng CSGT, một số xe vẫn cố tình di chuyển sai làn trên tuyến đường vành đai 3.

Điều đáng nói, ngay sau khi không có sự tuần tra của lực lượng CSGT, một số xe vẫn cố tình di chuyển sai làn trên tuyến đường vành đai 3.

Đại úy Đinh Văn Đạt, Cán bộ Đội CSGT số 7: Nguyên nhân khiến các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 là do, vào giờ cao điểm mật độ phương tiện tăng cao vì người dân đi làm, đi học. Do đó, để giảm tình trạng các phương tiện ùn tắc di chuyển vào làn dừng khẩn cấp chúng tôi đã chia thành các tổ ứng trực phân luồng từ xa để giảm bớt lượng phương tiện lên đường trên cao, tránh ùn ứ kéo dài.

Đại úy Đinh Văn Đạt, Cán bộ Đội CSGT số 7: Nguyên nhân khiến các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 là do, vào giờ cao điểm mật độ phương tiện tăng cao vì người dân đi làm, đi học. Do đó, để giảm tình trạng các phương tiện ùn tắc di chuyển vào làn dừng khẩn cấp chúng tôi đã chia thành các tổ ứng trực phân luồng từ xa để giảm bớt lượng phương tiện lên đường trên cao, tránh ùn ứ kéo dài.

Thậm chí xe mô tô và xe ba gác cũng nối đuôi nhau đi vào làn khẩn cấp của đường vành đai 3.

Thậm chí xe mô tô và xe ba gác cũng nối đuôi nhau đi vào làn khẩn cấp của đường vành đai 3.

---

---

Được biết, đợt tăng cường kiểm tra của Cục CSGT sẽ được triển khai tại tuyến Vành đai 3 trong một tháng, sau đó Cục CSGT sẽ đánh giá hiệu quả, nếu tốt sẽ nhân rộng ở các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc ở thành phố lớn./.

Được biết, đợt tăng cường kiểm tra của Cục CSGT sẽ được triển khai tại tuyến Vành đai 3 trong một tháng, sau đó Cục CSGT sẽ đánh giá hiệu quả, nếu tốt sẽ nhân rộng ở các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc ở thành phố lớn./.

 

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //