Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngày 12/5, khởi công cầu Bến Mới trên QL 38B

Theo TTXVN - 11/05/2022 | 15:12 (GTM + 7)

Cầu Bến Mới thuộc gói thầu XL-04, nhà thầu trúng thầu thi công cầu này là Liên danh Ilsung Construction Co.,Ltd - Tổng công ty Thăng Long với giá trúng thầu 360,714 tỷ đồng.

Cầu Bến Mới do Liên danh Ilsung Construction Co.,Ltd - Tổng công ty Thăng Long thi công với giá trúng thầu 360,714 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng. Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Cầu Bến Mới do Liên danh Ilsung Construction Co.,Ltd - Tổng công ty Thăng Long thi công với giá trúng thầu 360,714 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng. Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, Dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn I) gồm 4 gói thầu xây lắp, đã khởi công gói thầu đầu tiên XL-02 (cầu Xóm Bóng - Khánh Hòa ngày 14/1/2022). Ngày 12/5, sẽ khởi công gói thầu thứ 2 (XL-04) thi công cầu Bến Mới (trên Quốc lộ 38B, Nam Định) trị giá hơn 360 tỷ đồng.

Cầu Bến Mới thuộc gói thầu XL-04, nhà thầu trúng thầu thi công cầu này là Liên danh Ilsung Construction Co.,Ltd - Tổng công ty Thăng Long với giá trúng thầu 360,714 tỷ đồng (giá gói thầu 568,61 tỷ đồng); thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 chia sẻ, do dự án nằm rải rác tại địa bàn của 7 địa phương gồm: Hà Nội, Phú Thọ, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Nam và tỉnh Khánh Hòa nên việc triển khai gặp một số khó khăn. Hiện việc giải phóng mặt bằng của dự án cơ bản đảm bảo phục vụ triển khai thi công của nhà thầu.

Riêng đối với cầu Đa Phúc trên Quốc lộ 3 thì phần địa bàn Hà Nội vẫn đang bị vướng giải phóng mặt bằng do liên quan đến một số thủ tục hành chính. Hiện Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị chính quyền địa phương đẩy nhanh việc này.

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn I) có tổng mức đầu tư 1.498,336 tỷ đồng; trong đó, vốn vay ưu đãi từ Quỹ Hợp tác và Phát triển kinh tế (EDCF) của Chính phủ Hàn Quốc là 1.145,52 tỷ đồng, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 352,816 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của Dự án sẽ tiến hành cải tạo theo hình thức xây mới 6 cây cầu gồm cầu Bến Mới (Quốc lộ 38B, Nam Định), cầu Đoan Hùng (Quốc lộ 2, Phú Thọ), cầu Xóm Bóng (Quốc lộ 1C, Nha Trang), cầu Đa Phúc (Quốc lộ 3, nằm giữa Hà Nội và Thái Nguyên), cầu Sông Trường và Nước Oa (Quốc lộ 40B, Quảng Nam). Dự án gồm 4 gói thầu xây lắp, được đấu thầu rộng rãi quốc tế).

Hiện gói thầu XL-02 thi công cầu Xóng Bóng đang được nhà thầu thi công từ dầu năm 2022. Liên danh nhà thầu thi công là Samwhan Corporation - Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 đang tích cực triển khai trên công trường. Gói thầu XL-02 có giá trúng thầu 175,839 tỷ đồng với thời gian thực hiện hợp đồng 18 tháng, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.

Gói thầu XL-01 thi công xây dựng cầu Sông Trường và Nước Oa (giá gói thầu 89,638 tỷ đồng, thời gian triển khai xây dựng 12 tháng; gói thầu XL-03 thi công xây dựng cầu Đoan Hùng, Đa Phúc (giá gói thầu 180,797 tỷ đồng, thời gian triển khai xây dựng 12 tháng) đang trình nhà tài trợ vốn xem xét kết quả đầu thầu. Dư kiến sẽ khởi công trong tháng 6/2022

Đối với dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn II) sẽ gồm 12 cầu cũng sử dụng vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc hiện Chính phủ 2 nước đã ký xong hiệp định, dự kiến sẽ hoàn thành thủ tục để triển khai trong thời gian tới.

Liên quan đến tỷ lệ giải ngân vốn ODA thấp, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Công điện số 307/CĐ-TTg  yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài./.

Tai nạn chết người vì 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu

Tai nạn chết người vì 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu

Cây cầu bắc qua mương tưới tiêu nằm trên đường liên xã thuộc địa phận thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đang trở thành một điểm đen giao thông khi giữa mặt đường rộng lại nhô lên lan can cầu nằm giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tăng mức đóng bảo hiểm y tế nhưng quyền lợi cũng phải tương ứng

Tăng mức đóng bảo hiểm y tế nhưng quyền lợi cũng phải tương ứng

Sau 6 năm triển khai thực hiện, Luật BHYT đã đạt được nhiều thành công, nhất là về tỉ lệ bao phủ... Tuy nhiên, sự phát triển của khoa học công nghệ trong những năm gần đây đã đặt ra những yêu cầu mới trong việc thực hiện chính sách BHYT tại Việt Nam

Chuyện hôm nay: Tốc độ cao tốc

Chuyện hôm nay: Tốc độ cao tốc

Nếu là người từng lái xe trên cao tốc bạn có bao giờ băn khoăn về những quy định khác nhau về tốc độ trên những con đường có cùng tiêu chuẩn? Nếu bạn có cùng mối quan tâm này, hãy cùng chia sẻ với suy nghĩ của tác giả.

Rơi thang máy nhà dân, 2 nhân viên sửa chữa thiệt mạng

Rơi thang máy nhà dân, 2 nhân viên sửa chữa thiệt mạng

Khoảng 17h42 đội Cảnh sát PCCC và CNCH công an quận Ba Đình (Hà Nội) nhận được tin báo về sự cố rơi thang máy tại nhà số 12, ngõ 523 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội).

Nguyên nhân vụ rơi thang máy nhà dân, khiến 2 người thiệt mạng

Nguyên nhân vụ rơi thang máy nhà dân, khiến 2 người thiệt mạng

Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi thang máy tại số nhà 12, ngõ 523 Kim Mã (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) được xác định là nhân viên sửa thang máy.

Chuyện hôm nay: Đường sắt đô thị, xây đến bao giờ?

Chuyện hôm nay: Đường sắt đô thị, xây đến bao giờ?

Thông tin về việc tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội được đề nghị lùi thời gian hoàn thành đến năm 2029 lẽ ra nên được nhìn nhận như một vấn đề lớn của Thủ đô. Song, thật bất ngờ khi khá nhiều người được VOVGT phỏng vấn cho hay: Chỉ sợ đến năm 2029 nó vẫn tiếp tục được đề xuất lùi thêm.

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Dự án công viên giải trí Kim Quy vướng đất nghĩa trang là câu chuyện nhạy cảm và khó xử lý để hài hòa được ý nguyện của người dân với mục tiêu phát triển của địa phương, một câu chuyện cần sự thấu đáo, thuyết phục để giải quyết những nỗi lo của cả người sống và người chết.