Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngành y tế TP.HCM nói gì về việc cách ly F1 tại nhà?

Phóng viên - 16/06/2021 | 16:29 (GTM + 7)

Thống kê của Sở Y tế TP.HCM, đến ngày 14/6 trên địa bàn thành phố có hơn 10.600 F1. Trong bối cảnh số ca F1, F2 vẫn tiếp tục tăng nhanh có thể gây quá tải các khu cách ly tập trung, nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc cần xem xét việc tổ chức cách ly F1 tại

Xung quanh nội dung này, PV VOVGT có cuộc trao đổi nhanh với bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

TP.HCM đang tính phương án giảm áp lực cho các khu cách ly. Ảnh: Nhất Hoàng

PV: Thưa bác sĩ, quan điểm của ngành y tế TP.HCM như thế nào về đề xuất tổ chức cho các trường hợp F1 được cách ly tại nhà thay vì các khu cách ly tập trung?

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng: Tôi cho rằng đây là giải pháp chúng ta có thể thực hiện, việc này thực ra cũng không mới vì nhiều nước đã làm rồi.

Tuy nhiên, quan điểm của Sở Y tế là chúng ta có thể thí điểm ở 1 khu vực nào đó rồi nhân rộng ra bởi vì cái tối thượng là sự an toàn của cộng đồng, chỉ cần có 1 ca nguy cơ lan ra cộng đồng thì chúng ta sẽ rất vất vả.

PV: Việc cách ly tại nhà theo bác sĩ thì sẽ có những thuận lợi và khó khăn gì?

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng: Đối với những người cách ly tại nhà, trước hết về mặt tâm lý sẽ nhẹ nhàng hơn.

Lợi ích lớn nhất cho cộng đồng và bình diện chung cả xã hội là việc cách ly tại nhà là sẽ đỡ cho Nhà nước rất nhiều khi phải chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc cách ly tập trung trong những tình huống dịch chuyển biến xấu.

Tuy vậy, không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để tổ chức cách ly. Cái hạn chế tiếp theo là việc giám sát sự tuân thủ của những người đang cách ly tại nhà vì hiện nay chúng ta chủ yếu dựa vào sự tự nguyện của họ.

F1 thì nguy cơ cao hơn nên việc cách ly tại nhà cần có  lực lượng giám sát chứ không chỉ họ cách ly ở nhà là được.

PV: Xin cám ơn bác sĩ!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //