Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngăn chặn taxi dù chèo kéo, ép giá hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Phóng viên - 24/02/2022 | 17:21 (GTM + 7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại Cảng Hàng không Việt Nam Tân Sơn Nhất.

Chỉ thị ban hành nhằm ngăn chặn tình trạng xe taxi dù chèo kéo, ép giá hành khách đi/đến Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thời gian qua, tình trạng lộn xộn diễn đã diễn ra ngay tại sân bay khiến nhiều khách bị chèo kéo, ép giá cao khi đón xe gây bức xúc

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai và chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương triển khai nghiên cứu phương án bố trí bổ sung đủ xe taxi theo nhu cầu hành khách trong dịp cao điểm.

"Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần rà soát, làm việc lại với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được phép khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, để đánh giá lại năng lực của các doanh nghiệp", Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ.

Cục Hàng không cũng đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kịp thời lựa chọn công khai, minh bạch để bổ sung các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ôtô khác nhằm đảm bảo nhu cầu taxi trong các dịp cao điểm, đặc biệt là cao điểm 30-4, 1- 5 và cao điểm hè năm 2022 sắp đến.

Đồng thời rà soát, bổ sung các biển báo tại nhà ga, khu vực khách chờ đón taxi để thông báo công khai tên các hãng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải được khai thác tại Tân Sơn Nhất;

Sớm ban hành quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô, trong đó có biện pháp xử lý cụ thể đối với doanh nghiệp, tài xế vi phạm quy chế kiểm soát theo thỏa thuận đã được ký kết; tổ chức quầy điều phối và triển khai phương án điều phối đảm bảo an toàn, trật tự, tránh ùn tắc tại khu vực hoạt động.

Cục Hàng không giao Cảng vụ Hàng không miền Nam phối hợp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát phương án giao thông trước nhà ga hành khách; tiếp tục đề xuất Công an TP.HCM, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù hoạt động tại Tân Sơn Nhất.

Trường hợp cần thiết, kiến nghị Công an TP.HCM hỗ trợ, giải quyết dứt điểm tình trạng hoạt động của xe dù.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

// //