Nam thanh niên đi xe máy tử vong tại hầm chui Thanh Xuân
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cùng với đó là hệ thống các chế tài pháp luật liên quan tới môi trường cũng dần được bổ sung, hoàn thiện nhiều vấn đề phù hợp với thực tiễn hơn nên có thể nói, giai đoạn sắp tới, việc xây dựng mô hình văn phòng xanh tại đô thị Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi.
Nghị định 45/2022/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực từ ngày 25/8/2022 với nhiều điểm mới, phù hợp thực tiễn chính là căn cứ để các cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý vi phạm hành chính, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường.
Chị Thanh Bình, tập huấn viên Dự án Văn phòng xanh của Liên Hợp Quốc cho biết: "Với những thay đổi, bổ sung về luật là sẽ thêm điều kiện thuận lợi nữa, thúc đẩy việc xây dựng VPX thuận lợi hơn, tuy nhiên cần phải thêm mục tiêu để cho từng nhóm ngành, đặc thù là đơn vị thuộc ngành TNMT là phải đi đầu, nó không phải là một nhiệm vụ chung chung nữa mà thành mục tiêu cụ thể, như bao nhiêu % như thế này, bao nhiêu 1 năm để giảm phát thải nhà kính, biến cơ hội thành hành động…"
Khi các chế tài được ban hành đầy đủ, cùng cơ chế thực hiện và giám sát cụ thể, luật sẽ đi vào cuộc sống, biến những hành động vì môi trường trở thành thói quen tốt và loại bỏ dần những thói quen xấu.
Anh Trần Thành – Công ty Lagom- một trong những đơn vị đang hướng dẫn nhiều văn phòng xây dựng mô hình văn phòng xanh cũng lựa chọn tập trung xây dựng những thói quen tốt cho môi trường từ những hành động nhỏ nhất:
"Từ 25/8/2022 CP ra quy định về xử phạt vi phạm hành chính cho việc không phân loại rác tại nguồn thì nếu các VP này sẽ phân loại rác là tuân thủ được nghị định của CP, qua đó VP sẽ nâng cao được, nhận thức, ý thức, khả năng phân loại rác , tái chế, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, có thể kêu gọi các cty thuê nhà, nhân viên văn phòng chung tay bảo vệ môi trường và cả cộng đồng xung quanh bằng những hành động nhỏ, đơn giản, hàng ngày", anh Thành nói.
Trước những tác động ngày càng rõ rệt của biến đổi môi trường và những cam kết mạnh mẽ hơn từ Chính phủ các nước trên thế giới nói chung và Chính phủ Việt Nam nói riêng về giảm phát thải khí nhà kính, thì việc xây dựng Văn phòng xanh cũng nằm trong xu thế phát triển chung của toàn thế giới. Đây là một lộ trình cần thiết và hy vọng, các văn phòng xanh tại Việt Nam sẽ ngày càng vững bước trên con đường lan tỏa sắc màu cuộc sống này.
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Vào khoảng 8h30' sáng ngày 3/2, trên tuyến Quốc lộ 1B đoạn qua cầu Phù Đổng theo hướng đi trung tâm Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe máy với xe tải, khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, lượng khách đổ về các di tích, lễ hội xuân đã tăng đột biến. Các phương án phân luồng và đảm bảo ATGT đã và đang được các địa phương tập trung thực hiện nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại các điểm di tích trong dịp lễ hội.
Dịp Tết vừa qua dù không còn cảnh ùn trước trạm thu phí do đã áp dụng thu phí không dừng, tuy vậy, vẫn xảy ra nhiều vụ ùn tắc giao thông do các sự cố va chạm. Điều này đặt ra vấn đề về kỹ năng điều khiển phương tiện trên cao tốc, và ý thức pháp luật khi lưu thông trên cao tốc.
Điều tra ban đầu, diện tích căn hộ P2414 HH3C là 63m2, diện tích đám cháy khoảng 8m2 thuộc phòng ngủ. Tại thời điểm cháy, hệ thống chữa cháy tự động, họng nước vách tường, hệ thống hút khói hành lang và tăng áp cầu thang vẫn hoạt động bình thường.
Tại điểm quay đầu dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài vào các khung giờ cao điểm. Nhiều ý kiến cho rằng nên có phương án mở rộng mặt đường và tổ chức lại giao thông tại đây.
Thời gian qua, những hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy có chiều hướng tăng cao, chính vì vậy, Cục CSGT đưa ra đề xuất, trả tiền cho người dân gửi video ghi lại các trường hợp vi phạm cho lực lượng chức năng.