Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM sẽ có thêm đường sách

Huy Hoàng: Thứ tư 28/12/2022, 18:03 (GMT+7)

Sau thành công của đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1) thì dự kiến trong dịp lễ 30/4 năm 2023, TP.HCM sẽ có thêm 1 con đường chuyên dành cho sách và những người yêu sách.

Đại diện lãnh đạo Thành Ủy, UBND TPHCM và Hội Xuất Bản Việt Nam thực hiện nghi thức khởi công Đường Sách TP. Thủ Đức

Đại diện lãnh đạo Thành Ủy, UBND TPHCM và Hội Xuất Bản Việt Nam thực hiện nghi thức khởi công Đường Sách TP. Thủ Đức

Sáng ngày 28/12, tại tuyến đường Hồ Thị Tư phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM đã diễn ra buổi Lễ khởi công đường sách TP. Thủ Đức.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm kỷ niệm 2 năm thành lập thành phố Thủ Đức (1/1/2021-1/1/2023) cũng như tạo dựng thêm một không gian lâu dài để phát triển văn hóa đọc.

Phó chủ tịch UBDN TP. Thủ Đức – Nguyễn Kỳ Phùng cho biết tuyến đường Hồ Thị Tư, tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố Thủ Đức, có chiều dài khoảng 286m, có hai nhánh đường lưu thông song song, đầu tuyến giáp với đường Lê Văn Việt, cuối tuyến giáp với đường Ngô Quyền.

Nơi đây là nơi thường xuyên được tổ chức chợ hoa xuân, hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm cấp TP. Thủ Đức và TP.HCM. Việc xây dựng Đường sách nơi đây sẽ góp thêm một điểm nhấn văn hóa trong nếp sinh hoạt của người dân thành phố, một điểm du lịch thú vị cho du khách khi ghé thăm Thành phố Thủ Đức.

Chia sẻ tại Lễ khởi công sáng nay, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp - Bí thư Thành ủy TP. Thủ Đứca cho rằng đây là địa điểm thuận lợi, có không gian thoáng đãng, quy mô vừa phải phù hợp với việc tổ chức không gian văn hóa đọc ở ngoài trời.

"Đường sách này là mô hình thí điểm đầu tiên của Thành phố Thủ Đức sau những thành công của đường sách Nguyễn Văn Bình từ năm 2015 và được giới trí thức, thầy cô giáo, người dân buôn trên địa bàn nhiệt liệt ủng hộ vì một không gian thực sự văn hóa dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là thanh thiếu niên”, ông Nguyễn Hữu Hiệp cho biết thêm.

Ông Lê Hoàng – Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam bày tỏ sự  vui mừng vì được góp sức mình vào các hoạt động tại Đường Sách TP. Thủ Đức..

Theo ông Hồng, Đường Sách TP. Thủ Đức với quy mô gồm một Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh và gần 20 gian hàng sách, cà phê sách diện tích tiêu chuẩn 40m2/ gian, cùng với các không gian hoạt động xung quanh sách như sân khấu giao lưu tác giả, người đọc; trưng bày triển lãm, các hoạt động tương tác khác...

Dự kiến sau khi hoàn thành Đường Sách TP. Thủ Đức trở thành một điểm nhấn thu hút, thoả mãn nhu cầu sinh hoạt văn hoá, tinh thần của đông đảo người dân và các bạn trẻ của TP. Thủ Đức và các vùng lân cận.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.