Hạn chế tốc độ
Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC (VETC) cho biết, sẽ gia hạn chương trình miễn phí dán thẻ đến ngày 5/8 tới đây nhằm hưởng ứng chương trình mục tiêu của Chính phủ (90% phương tiện được dán thẻ thu phí không dừng ETC trong năm 2022) và triển khai thu phí tự động hoàn toàn từ 1/8 trên tất cả các cao tốc.
Sau đó, từ 0 giờ ngày 6/8/2022 VETC sẽ bắt đầu thu phí 120.000 đồng/lượt dán thẻ lên phương tiện ôtô.
Được biết, để đẩy nhanh dán thẻ cho chủ phương tiện, VETC đã dành ngân sách hơn 100 tỷ đồng để thực hiện chương trình miễn phí cho khách hàng trong năm 2022.
Hiện trên thị trường có hai đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng là VETC và Công ty cổ phần giao thông số VDTC (thuộc Viettel).
Hai đơn vị này sẽ quản lý các trạm thu phí không dừng và phát hành thẻ để dán trên ôtô. Đến thời điểm này, VETC đã dán được 1,9 triệu xe; còn VDTC đã dán được khoảng 1,4 triệu xe.
Theo thống kê của VETC, mỗi ngày trên cả nước có khoảng 6.000 lượt phương tiện dán thẻ thu phí không dừng. Riêng ở khu vực TP.HCM, trung bình mỗi ngày VETC dán khoảng 2.000-3.000 lượt xe.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 11/CT-TTg về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng trên toàn quốc, bảo đảm kết nối liên thông, đồng bộ, thuận tiện cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người đứng đầu các cơ quan và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương và địa phương tiếp tục chỉ đạo dán thẻ định danh đối với toàn bộ phương tiện xe ôtô thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị.
Từ ngày 1/8, tại 10 tuyến cao tốc bắt đầu thu phí tự động không dừng (ETC) toàn tuyến, chủ xe sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng nếu đi vào mà không dán thẻ.
Việc giới hạn tốc độ để hạn chế tai nạn là cần thiết, nhưng tiếp cận cách giới hạn như thế nào để không tạo nên sự căng thẳng quá mức cần thiết cho người điều khiển phương tiện là điều cần nghĩ đến.
Trên cơ sở điều hành của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá bán xăng dầu từ 15h ngày 11/8.
Bộ GTVT vừa yêu cầu cục Đăng kiểm VN nghiên cứu đề xuất sửa quy định theo hướng: Xe không dán thẻ thu phí không dừng sẽ không được đăng kiểm. Nếu quy định như vậy, vấn đề pháp lý nào sẽ xuất hiện?
Thiếu tá quân đội, người cầm lái chiếc ô tô gây tai nạn trên đường 16 tháng 4 khiến một nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong đã bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng.
Sáng nay (11/8), Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện một kho thuốc không có hoá đơn chứng từ.
Kế hoạch cao điểm kiểm soát tải trọng các ngành Giao thông, Công an đang đem lại kết quả tích cực. Tại Hà Nội, ngành GTVT đã lập tổ công tác kiểm tra tất cả doanh nghiệp có xe tải từ 7 tấn trở lên chuyên chở vật liệu xây dựng, đặc biệt chú trọng vi phạm kích thước thành thùng.
Không phải ngẫu nhiên nhiều tài xế kêu gọi sự bình đẳng trong quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cả chủ đầu tư, đơn vị vận hành và các chủ phương tiện.