Nam thanh niên đi xe máy tử vong tại hầm chui Thanh Xuân
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng nay (6/1), Ban QLDA 3 (Cục Đường bộ Việt Nam) phối hợp với các cơ quan tỉnh Sơn La tổ chức Lễ thông xe Tuyến tránh thành phố Sơn La (QL6 đoạn Km289+950 – Km308+820) thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) sử dụng vốn vay WB.
Tuyến tránh thành phố Sơn La có quy mô đường xây dựng mới đạt tiêu chuẩn đường cấp III với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng.
Công trình triển khai thi công gồm 5 gói thầu xây lắp được khởi công ngày 1/10/2021 (thời gian thực hiện 14 tháng) với chiều dài tuyến khoảng 19,5km.
Tại buổi Lễ thông xe, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: Tuyến tránh thành phố Sơn La, đoạn Km289+950 Km308+820 Quốc lộ 6 sử dụng vốn dư của Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam, vốn vay Ngân hàng thế giới. Vốn ngân sách tỉnh thực hiện công tác bồi thường, GPMB và tái định cư.
"Tuyến tránh góp phần nâng cao năng lực vận tải cho QL6, đảm bảo an toàn giao thông”, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định và đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị quản lý, chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát, người dân... trong việc sớm bàn giao mặt bằng để triển khai.
Thông tin thêm, Bộ GTVT đang triển khai các tuyến cao tốc với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 3.000km đường cao tốc, đến 2030 có 5.000km cao tốc, cùng với phát triển hệ thống cảng biển, đường sắt, sân bay...
Về phía UBND tỉnh Sơn La, ông Lê Hồng Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, sau hơn 14 tháng xây dựng, dù chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch COVID-19, trong bối cảnh vừa phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch vừa duy trì tổ chức thi công liên tục, chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, giá nhiên liệu, nguyên vật liệu, các yếu tố đầu vào biến động mạnh, nhưng đến nay, toàn bộ các hạng mục công trình của dự án đã hoàn thành, đảm bảo đủ điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng.
“Công trình Tuyến tránh Quốc lộ 6, thành phố Sơn La có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La nói chung và thành phố Sơn La nói riêng.
Góp phần nâng cao năng lực lưu thông của tuyến Quốc lộ 6, tách biệt hệ thống giao thông đô thị và liên tỉnh, góp phần giảm thiểu ùn tắc tai nạn và bảo đảm an toàn giao thông.
Qua đó, từng bước hoàn thiện kết cấu cho phát triển mở rộng quy hoạch TP Sơn La, kết nối không gian hạ tầng giao thông theo quy hoạch”, ông Lê Hồng Minh nhấn mạnh.
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Ban QLDA 3 khẳng định: “Tuyến tránh thành phố Sơn La thật sự cần thiết đầu tư nhằm nâng cao năng lực lưu thông trên QL6, tách biệt 2 dòng giao thông nội đô và giao thông liên tỉnh để nâng cao hiệu quả đầu tư toàn tuyến QL6, giảm thiểu TNGT và đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh Sơn La và khu vực Tây Bắc”.
Theo ông Nguyễn Xuân Trường, ngay từ những năm 2010, Bộ GTVT đã có chủ trương và phê duyệt dự án đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công và sau đó chuyển sang hình thức đầu tư BOT nhưng vẫn gặp khó khăn về nguồn vốn đầu tư và chưa thực hiện được.
Đến nay, tuyến tránh thành phố Sơn La được đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn dư của VRAMP là một trong số ít dự án vốn ODA được chính phủ cho phép đầu tư bổ sung từ nguồn vốn dư trong giai đoạn thắt chặt nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2018-2019.
Sau khi tuyến tránh thành phố Sơn La đưa vào khai thác sử dụng, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cấp chính quyền địa phương quan tâm phối hợp trong công tác bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt các quy định về trật tự ATGT để tuyến đường phát huy hiệu quả và an toàn.
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Vào khoảng 8h30' sáng ngày 3/2, trên tuyến Quốc lộ 1B đoạn qua cầu Phù Đổng theo hướng đi trung tâm Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe máy với xe tải, khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Tại điểm quay đầu dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài vào các khung giờ cao điểm. Nhiều ý kiến cho rằng nên có phương án mở rộng mặt đường và tổ chức lại giao thông tại đây.
Điều tra ban đầu, diện tích căn hộ P2414 HH3C là 63m2, diện tích đám cháy khoảng 8m2 thuộc phòng ngủ. Tại thời điểm cháy, hệ thống chữa cháy tự động, họng nước vách tường, hệ thống hút khói hành lang và tăng áp cầu thang vẫn hoạt động bình thường.
Ngay sau Tết Nguyên đán, các đơn vị thi công cầu Rạch Miễu 2 đã triển khai ồ ạt nhiều mũi thi công, tập trung tối đa nhân lực, thiết bị trên phạm vi đã bàn giao mặt bằng để triển khai thi công.
Ở nhiều nơi đã xuất hiện những lo ngại về “cơn sóng thần” Chat GPT sẽ làm rung chuyển nền học thuật và ngành công nghiệp nội dung. Đó là một mối đe dọa có thật đối với thị trường lao động.
Những ngày trước và sau mỗi dịp lễ Tết, dòng người ùn tắc giao thông kéo dài hàng giờ trên các tuyến quốc lộ, cao tốc, nút giao là điều khó tránh khỏi.