Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Mời viết cho "Thiên lý hữu tình" đêm Giao thừa với các giải thưởng lên tới 17 triệu đồng

PV: Thứ năm 01/12/2022, 09:02 (GMT+7)

Cuộc thi viết, chia sẻ câu chuyện “Thiên lý hữu tình” trên Kênh VOV Giao thông nhằm ghi nhận những câu chuyện cảm động, những câu chuyện đẹp về tình người trên đường thiên lý, những khoảnh khắc động lòng trắc ẩn, những hành động trượng nghĩa, những điều tử, tế, nhân văn.

Cuộc thi là diễn đàn lan tỏa những cảm xúc chân tình, cổ vũ hành động đẹp, những ý tưởng nhân văn có khả năng tác động tích cực tới tâm trạng, cảm xúc của cộng đồng. 

Tình người trên những con đường có thể biểu đạt bằng một tình huống, một hành vi, một ý nghĩ đẹp đẽ mang lại niềm tin vào sự tử tế, cao cả của con người.

Đối tượng dự thi: Mọi thính giả đang sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, không phân biệt độ tuổi, giới tính, ngành nghề.

Nội dung cuộc thi: Bài viết về câu chuyện cảm động, câu chuyện đẹp về tình người, những khoảnh khắc động lòng trắc ẩn, những hành động trượng nghĩa, những điều tử tế, nhân văn, mang lại niềm tin vào sự tử tế, cao cả của con người.

Bài viết cần truyền tải thông điệp rõ nét về nội dung cuộc thi, một cách sinh động, đảm bảo tính thực tế, không hư cấu. Các tình tiết, nội dung bài viết phải thật và đúng thực tế.

Có thông tin liên hệ của nhân vật trong bài viết hoặc nêu rõ thông tin nơi xảy ra sự kiện để ban biên tập có thể xác minh tính chân thực.    

Hình thức dự thi

Ban tổ chức nhận các bài dự thi theo dạng bài viết, tác phẩm phát thanh, tác phẩm truyền hình hoặc chia sẻ theo dạng ghi âm, tự thoại.

Bài viết có độ dài khoảng 800 - 1500 chữ (ưu tiên có hình ảnh, clip minh họa)

Tác phẩm phát thanh (ưu tiên có âm thanh, tiếng động của nhân vật), không quá 5 phút

Tác phẩm truyền hình (ưu tiên có hình ảnh, băng phỏng vấn nhân vật), không quá 5 phút

Chia sẻ ghi âm, tự thoại, không quá 5 phút. 

Thể lệ dự thi

Ban tổ chức sẽ nhận các tác phẩm từ ngày 01/12/2022 đến 06/01/2023; tại địa chỉ hòm thư: [email protected].

Người dự thi cần cung cấp đầy đủ thông tin, số điện thoại liên hệ, địa chỉ để ban tổ chức liên hệ khi đoạt giải.

Các tác phẩm vào chung khảo sẽ được ban tổ chức biên tập, phát sóng trên Kênh VOV Giao thông FM91 Mhz tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; Mekong FM 90Mhz các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và có kết nối đặc biệt trong chương trình “Thiên lý hữu tình” đặc biệt đêm 30 Tết Nguyên đán (22/01/2023). Đồng thời, MC chương trình “Thiên lý hữu tình” sẽ công bố các tác phẩm xuất sắc nhất vào lúc 23h00 đêm 30 Tết trên các nền tảng của VOV Giao thông.

Sau đó, ban tổ chức sẽ đăng tải các tác phẩm này trên trang điện tử: vovgiaothong.vn và Fanpage VOV Giao thông. Tác phẩm nào được nhiều lượt Like, Share, Conment nhiều nhất trên fanpage VOV Giao thông tính đến hết ngày 01/03/2023 sẽ đoạt giải tác phẩm được yêu thích nhất.

Giải thưởng

- 01 giải nhất trị giá 5.000.000 (Năm triệu đồng)

- 02 giải nhì trị giá 3.000.000 (Ba triệu đồng)

- 02 giải ba trị giá 2.000.000 (Hai triệu đồng)

- 01 giải tác phẩm được yêu thích nhất trên các nền tảng mạng xã hội 2.000.000 (Hai triệu đồng)

Các tác phẩm được lựa chọn phát sóng sẽ được trả nhuận bút theo quy định.

Ban tổ chức sẽ trao giải cho các tác giả có thành tích xuất sắc nhất tại Kênh VOV Giao thông ngày 10/03/2023.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.