Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Lên đời cho vỏ xe ô tô cũ

Mộng Toàn: Thứ bảy 03/12/2022, 09:21 (GMT+7)

Việc tái chế, tái sử dụng các loại vật liệu đã bỏ đi cũng sẽ góp phần giảm bớt rác thải gây ô nhiễm môi trường. Với suy nghĩ này, gần một năm nay, anh Trần Hoàng Kha đã tận dụng vỏ xe cũ để sáng tạo thành các sản phẩm đẹp mắt, tiện dụng, vừa bảo vệ môi trường.

PV: Từ đâu mà anh lại có ý tưởng tái chế những chiếc vỏ xe đen nhám thành những sản phẩm hữu ích như vậy?

Anh Kha: Ỷ tưởng này em cũng tham khảo từ trên mạng, mua về một số cái em thấy bán được rồi từ từ em mới làm ra nhiều em bán.

Anh Kha miệt mài với công việc sáng tạo của mình. Ảnh: Báo An Giang

Anh Kha miệt mài với công việc sáng tạo của mình. Ảnh: Báo An Giang

PV: Tốn bao thời gian để từ một chiếc lốp xe cũ làm ra một những sản phẩm đa dạng, như: bàn, ghế, chậu cá, chậu cây cảnh vậy anh Kha?

Anh Kha: 2-3 ngày mới ra được một sản phẩm. 7-8 công đoạn lận. Vỏ về mình cắt ra rồi mình lộn ngược ra, rửa vệ sinh rồi mình phơi, khô rồi mình vẽ bông, vẽ hoa, trang trí rồi mới thành phẩm.

PV: Giá của những sản phẩm này sao anh? Nếu khách hàng có mẫu sẵn thì anh Kha có nhận đặt hàng không?

Anh Kha: Giá sản phẩm mình dao động từ 80-800 ngàn, tùy lớn nhỏ. Chậu trồng cây giá nhỏ nhất là 60 ngàn đồng/cái, đường kính miệng tầm 3 tấc. Lớn nhất là tầm 1m4, đường kính tầm 7-8 tấc, giá thị trường em bán là khoảng 2 triệu, mà cái này người dân ít xài.

Khách hàng đặt thì em cũng dựa theo mẫu của khách em làm, rồi mình tận dụng cái mẫu đó mình làm mình bán ra thị trường luôn.

PV: Với số lượng nhiều vỏ xe cũ như vậy, thì nguồn nguyên liệu được anh thu gom như thế nào?

Anh Kha: Mình lại cái bãi sửa xe, gara ô tô đồ mình thu. Thường em đi ngoài tỉnh, trong tỉnh không có số lượng vỏ bao nhiêu. Trên thị trường cũng có nhiều người mua nên mình cũng phải đi tìm. Em đi tới Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng. Khoảng vài trăm cái, làm số lượng nhỏ.

Sản phẩm của mình mới với thị trường nên sức tiêu thụ của mình chưa có được nhiều, làm cũng không được nhiều. Nói chung em xài tất cả các loại vỏ. Vỏ cũ thì cũ nhưng mà không có lủng là xài được.

Bộ sô pha làm bằng vỏ xe. Ảnh: Báo An Giang

Bộ sô pha làm bằng vỏ xe. Ảnh: Báo An Giang

PV: Em thấy, sản phẩm của mình rất được nhiều khách hàng ưa chuộng, giá hợ lý, mẫu, mã đẹp. Anh có nghĩ đây sẽ là công việc giúp mình làm giàu và theo đuổi đến cùng không?

Anh Kha: Em không biết có làm giàu hay không nhưng mà em đang theo đuổi ước mơ của mình. Ban đầu tiêu thụ sản phẩm có hơi chậm nhưng mà cũng ráng cố gắng.

PV: Qua những sản phẩm của mình, anh mong muốn gửi gắm điều gì?

Anh Kha: Sản phẩm chậu của mình, em chỉ mong là người tiêu dùng chấp nhận, ưa chuộng, sử dụng vì em thấy nó bền hơn so với chậu xi măng, không bị bể. Sử dụng thì góp phần bảo vệ môi trường của mình nữa.

PV: Cảm ơn anh với những chia sẻ vừa rồi, chúc anh sẽ gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới.

Mộng Toàn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn