Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thường xuyên di chuyển trên cung đường từ Lào Cai về Hà Nội, ông Phạm Xuân Thường (ở Nam Định) cảm nhận rõ sự thay đổi từng ngày của hệ thống hạ tầng giao thông. Cao tốc Hà Nội – Lào Cai được hoàn thành, đưa vào sử dụng, rồi kéo dài đến SaPa; Quốc lộ 2 được mở rộng, khiến việc đi lại của ông ngày càng thuận lợi:
"Ngày xưa chỉ có đi bằng tàu, hai là Quốc lộ 70 thì thời gian ít nhất 9- 10 tiếng, vất vả vô vùng. Bây giờ chúng tôi chỉ có hơn 4 tiếng, đã có mặt ở Thủ đô Hà Nội rồi."
Có đường giao thông, việc kết nối giao thương cũng trở nên thuận lợi, các mặt hàng nông sản, đã nhanh chóng được thương lái thu mua, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm. Ông Bùi Văn Thành, một nông dân ở Phú Thị cho biết:
"Người dân rất phấn khởi vì có giai thông thuận tiện rồi thì hàng hóa sản xuất ra thì các thương lái đều đến thu mua hết, đặc biệt là nông sản, lâm sản."
Một số người dân cũng bày tỏ sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng đã đem lại bộ mặt mới cho địa phương:
"Tôi thấy là cơ sở hạ tầng phát triển rất nhanh, khác rất nhiều so với 6 năm về trước."
"Từ những đường xá, cầu, hầm, rồi các phương tiện giao thông rất thuận lợi cho người dân, thực sự nó giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông."
Việc phát triển mạnh mẽ các dự án hạ tầng giao thông cũng khiến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải tăng lên đáng kể. Ông Nguyễn Công Bằng, Tổng giám đốc Nhà xe Sao Việt, chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai phân tích:
"Trước năm 2014, đối với Sao Việt, một ngày chỉ chạy được khoảng 10-20 lượt xe, nhưng khi cao tốc Nội Bài- Lào Cai đi vào hoạt động thì sản lượng hành khách cũng tăng, sản lượng giao thương hàng hóa cũng tăng và thời gian chạy xe giảm từ 9 tiếng giảm xuống còn 5 tiếng, thế nên nó sẽ kích cầu nền kinh tế tổng thể, trong đó có vận tải hành khách và du lịch."
Mạng lưới cao tốc ngày càng được mở rộng cũng đem lại cơ hội giao thương phát triển, đồng thời thúc đẩy liên kết giữa các địa phương. Ông Đoàn Thế Xuyên, Giám đốc Công ty vận tải Phúc Xuyên, đơn vị vận tải hành khách, hàng hóa trên tuyến Hà Nội- Móng Cái cho hay, sau khi hoàn thành cao tốc Hạ Long – Móng Cái, việc giao thương từ Hà Nội đi các tỉnh Đông Bắc đã trở nên thuận lợi hơn:
"Với một sự thay đổi hạ tầng giao thông tạo nên sự thuận lợi cho việc di chuyển và thúc đẩy được kinh tế - xã hội, giao thương tốt hơn rất nhiều."
Các dự án hạ tầng giao thông đang ngày càng mở rộng, và hoàn thiện, không chỉ góp phần giải quyết tình trạng quá tải, ùn tắc, mà còn tạo động lực thúc đẩy liên kết các tỉnh, thành phố, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các địa phương.
Khi hệ thống cao tốc, vành đai, cầu, cảng được đồng bộ, dòng chảy hàng hóa, lao động và vốn đầu tư trở nên thông suốt, sẽ góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất – kinh doanh, mở ra cơ hội phát triển du lịch, dịch vụ, hình thành các chuỗi giá trị mới, qua đó nâng cao đời sống nhân dân./.
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.
Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.
Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.
8 năm nỗ lực... 4 lần thanh tra... Tháng 11/2025 – Thời điểm then chốt để thủy sản Việt Nam tiến tới gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt thủy sản không báo cáo, không theo quy định (IUU).
Những ngày gần đây, khi di chuyển qua khu vực phường An Lạc (TP.HCM), không khó để bắt gặp cảnh người dân phải chật vật len lỏi giữa những đoạn đường bị xới tung, bùn đất phủ kín, máy móc thi công hoạt động liên tục.
Trên thế giới, quy định về lắp ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu, cũng như đã có nhiều số liệu, nghiên cứu chứng minh việc lắp đặt ghế an toàn sẽ đảm bảo ATGT cho trẻ hơn là chỉ thắt đai an toàn trên xe.