Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Phạt tiền và trừ điểm GPLX vì đi vào làn khẩn cấp đường Vành đai 3 trên cao

Hoàng Hà: Thứ năm 25/09/2025, 20:15 (GMT+7)

Điều khiển xe khách 47 chỗ đi vào làn dừng xe khẩn cấp trên đường vành đai 3 trên cao, tài xế bị phạt tiền và trừ điểm GPLX.

Hình ảnh vi phạm được người dân ghi nhận, phản ánh.

Hình ảnh vi phạm được người dân ghi nhận, phản ánh.

Nhận được phản ánh của Nhân dân qua số điện thoại công khai của đồng chí Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông về việc xe khách đi vào làn dừng khẩn cấp trên đường vành đai 3 trên cao (đoạn qua phường Định Công, Hà Nội), Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 14 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã khẩn trương xác minh, làm rõ.

Tài xế xe khách làm việc tại cơ quan Công an, ngày 25/9.

Tài xế xe khách làm việc tại cơ quan Công an, ngày 25/9.

Kết quả, lực lượng chức năng xác định người điều khiển phương tiện là Trần Minh T. (sinh năm 1977, trú tại xã Chí Minh, TP Hải Phòng). Vào khoảng 10h20 ngày 23/9/2025, ông T. điều khiển xe ô tô khách biển số 50E-139.xx đi vào làn dừng xe khẩn cấp trên tuyến vành đai 3 trên cao.

Với hành vi vi phạm trên, Đội CSGT đường bộ số 14 đã lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Trần Minh T do đã có hành vi “điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp của đường cao tốc”. Theo quy định, tài xế sẽ bị phạt tiền từ 4 -6 triệu đồng, đồng thời bị trừ 02 điểm giấy phép lái xe.

Làn dừng khẩn cấp chỉ được sử dụng trong các tình huống phương tiện gặp sự cố, cần dừng để bảo đảm an toàn. Việc cố tình đi vào làn khẩn cấp không những vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khuyến cáo người tham gia giao thông tuyệt đối chấp hành, không lợi dụng làn dừng khẩn cấp để di chuyển.

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Người dân địa phương và du khách đến thành phố Hải Phòng, nhiều người đã phải cau mày khó hiểu, vì thấy một biến cấm (P.101) cắm ngay đầu đường Phùng Chí Kiên “là tuyến đường kiểu mẫu” giao nhau với đường Lê Hồng địa bàn phường Gia Viên, TP.Hải Phòng.

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Ban Chỉ đạo Phòng thủ Dân sự Quốc gia vừa ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang hoạt động gần Biển Đông. ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là một trong những tuyến huyết mạch quan trọng bậc nhất, là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô kết nối với các tỉnh lân cận.

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Chiều nay (28/11), Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Vũ Đại Thắng-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030, giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".