Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hà Nội: Phát hiện kho thuốc tân dược không có hóa đơn chứng từ cất giấu trên chung cư

Phúc Tài: Thứ năm 11/08/2022, 13:48 (GMT+7)

Sáng nay (11/8), Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện một kho thuốc không có hoá đơn chứng từ.

Để qua mắt lực lượng chức năng, kho thuốc này được chủ hàng thuê trên tầng 18 của một toà chung cư, nằm trên đường Lê Văn Lương, thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Lực lượng QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) làm việc với chủ hàng anh N.A.T sinh năm 1994, quê Đồng Nai

Lực lượng QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) làm việc với chủ hàng anh N.A.T sinh năm 1994, quê Đồng Nai

Bước đầu chủ lô hàng anh N.A.T sinh năm 1994, quê quán Đồng Nai khai nhận, số thuốc trên không có hoá đơn, chứng từ và được mua trôi nổi xung quanh “Chợ thuốc Hapulico” với giá rẻ rồi về bán lại kiếm lời. Thuốc đa phần là về tim mạch, tiểu đường, huyết áp vì đây là sản phẩm được người dân quan tâm.

Theo đó, tổng số hàng hóa tại cửa hàng là 147.962 đơn vị thuốc các loại như: Thuốc kháng sinh Tavanic, Thuốc chữa ung bướu Femera, Thuốc chữa đau đầu Depakin, Thuốc huyết áp Plavix, Thuốc điều trị mỡ máu Crestor, Thuốc trị tiểu đường các loại…các loại thuốc này do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Hà Nội cho biết, quá trình trinh sát phát hiện ra kho hàng gặp không ít khó khăn. Chủ hàng thuê căn hộ chung cư để cất giấu hàng và ai muốn ra vào phải có người xuống đón hoặc thể cư dân.

Cùng với đó, khi lực lượng quản lý thị trường số 1 ập vào, hàng hóa không chỉ được cất giấu đơn thuần trong căn hộ hay ở các phòng mà còn được cất giấu cả trong tủ bếp, nhà vệ sinh hoặc ở những vị trí khó phát hiện trong căn nhà.

Qua vụ việc này, ông Hoàng Đại Nghĩa cũng khuyến cáo, người dân khi mua thuốc cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ và mua tại những cơ sở uy tín. Không nên mua những loại thuốc “mang tiếng là ngoại” nhưng thực chất lại là hàng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc.

“Tất cả thuốc dù là nội hay ngoại khi được lưu hành chính thức trên thị trường đều phải có sự kiểm soát của ngành y tế, tức là phải có số Visa nhập khẩu, có hóa đơn chứng từ,…chứ chúng ta không thể vì nhu cầu mà mua những thuốc mang tiếng là thuốc ngoại nhưng lại không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc.” – Ông Nghĩa nói.

Hiện đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để tiếp tục xử lý theo quy định./.

Một số hình ảnh phóng viên VOV Giao thông ghi nhận tại hiện trường vụ việc:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
45cbd151ab0c6e52371d (1)
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.