Dữ liệu đăng kiểm phương tiện sẽ được chia sẻ công khai từ 01/2
Từ ngày 01/2/2023, chủ phương tiện hoặc người quản lý phương tiện hợp pháp có thể tự tra cứu hồ sơ dữ liệu đăng kiểm ô tô, mô tô, xe gắn máy,…trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đây là tin vui với hàng vạn người lao động Thủ đô, tuy nhiên tính khả thi của các dự án này ra sao và DN, người dân kỳ vọng gì ở các dự án lần này?
Phóng viên Kênh VOV Giao thông đối thoại với ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản VN.
PV: Ông nhận định thế nào về tính khả thi của kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025 của HN, đặc biệt là 5 đại dự án mới được công bố?
Ông Nguyễn Văn Đính: Hà Nội dự kiến triển khai nhiều dự án như thế tôi cho đấy là một sự nỗ lực, hưởng ứng chủ trương phát triển nhà ở xã hội của Chính phủ.
Người dân rất mong muốn có một dự án nhà ở xã hội mang tính đồng bộ, không bị ảnh hưởng bởi các phân khúc chất lượng khác nhau trong nằm trong cùng một dự án rất khó xử lý triển khai.
Vì thế Hà Nội triển khai đồng loạt được một số lượng 5 đại dự án thì có thể nói mang tính đột phá và tiên phong, tạo ra một xu hướng mới để các địa phương lấy đó làm điển hình để triển khai. Bởi khi triển khai làm các khu nhà mà chỉ chuyên về các dự án nhà ở xã hội và có những hạ tầng đồng bộ thì thực sự mới phù hợp.
Cái này thế giới họ làm nhiều nhưng ở VN thì hầu như chưa có khu nào mang tính khu nhà ở cho công nhân, nhà ở xã hội quy mô lớn mà thường nhỏ lẻ.
Tuy nhiên, hiện nay còn khá nhiều điểm bất cập trong các quy định của pháp luật trong cơ chế chính sách, vì thế tính khả thi để thực hiện được còn thấp không chỉ riêng Hà Nội mà ở hầu hết các địa phương trên cả nước.
PV: Vậy để đạt mục tiêu 1,215 triệu m2 sàn nhà ở đến năm 2025 Hà Nội cần phải làm gì?
Ông Nguyễn Văn Đính: Kế hoạch, chủ trương này của Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua, tuy nhiên, sau đó phải có sự phân công cụ thể cho các sở ban ngành, các địa phương nơi có dự án và phải có sự chỉ đạo, giao nhiệm vụ rất chi tiết, rõ ràng; phân vai phân việc và có sự giám sát, đôn đốc để biến những kế hoạch, chủ trương đó thành hiện thực.
Trong lúc Thủ tướng Chính phủ đang rất muốn thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội và đang mong muốn lắng nghe những vấn đề khó khăn của địa phương về việc phát triển dự án như thế, cho nên Hà Nội càng cần chủ động nghiên cứu những vấn đề vướng mắc, điểm nghẽn trong chính sách và điểm nghẽn trong dòng vốn để phát triển loại hình nhà ở xã hội này.
Từ đó xây dựng các giải pháp và đề xuất lên Chính phủ tháo gỡ thì mới có thể đạt được mục tiêu để ra.
PV: Xin cảm ơn ông!
Từ ngày 01/2/2023, chủ phương tiện hoặc người quản lý phương tiện hợp pháp có thể tự tra cứu hồ sơ dữ liệu đăng kiểm ô tô, mô tô, xe gắn máy,…trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Ông Nguyễn Công Danh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án giao thông Khu vực Cái Mép-Thị Vải cho biết, liên quan đến dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa –Vũng Tàu đến cuối tháng 1/2023, việc di dời các hạ tầng kỹ thuật như: đường điện, viễn thông, hệ thống đường ống cấp nước đang được khẩn trương thực hiện.
Tâm lý ‘Tháng Giêng là tháng ăn chơi’ hay ‘còn mùng là còn Tết’ đã khiến cho ở một số cơ quan, đơn vị chậm trễ trong việc phục vụ công vụ; các doanh nghiệp luôn nơm nớp nỗi lo thiếu hụt công nhân trong những ngày đầu năm, tạo thành “sức ỳ" đối với mỗi người.
Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, lượng khách đổ về các di tích, lễ hội xuân đã tăng đột biến. Các phương án phân luồng và đảm bảo ATGT đã và đang được các địa phương tập trung thực hiện nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại các điểm di tích trong dịp lễ hội.
Liên bộ Công thương - Tài chính đã điều hành giá xăng, dầu sớm hơn so với kế hoạch là ngày 1/2/2023. Tuy nhiên, trước kỳ điều hành lần này, hiện tượng một số cây xăng chỉ bán giới hạn cho khách vào mua, hoặc ngừng bán hàng mà không thông báo lại tái diễn tại một số địa phương.
3 năm đại dịch khiến cho các hoạt động tín ngưỡng bị hạn chế, năm nay hầu hết các lễ hội đã hoạt động trở lại, phục vụ nhu cầu tôn giáo, tín ngưỡng của nhân dân. Những ngày tết vừa qua tại nhiều di tích, thắng cảnh đã ghi nhận một lượng lớn du khách đổ về du xuân, lễ Phật.
Đã đưa vào thông xe kỹ thuật hơn 1 năm, tuyến Đường tỉnh 922 đi qua địa bàn quận Bình Thủy, quận Ô Môn, huyện Cờ Đỏ và huyện Thới Lai của TP Cần Thơ đang trong giai đoạn chờ nghiệm thu nhưng lại là cung đường “đáng sợ” của người tham gia giao thông khi không có đèn tín hiệu, không đèn chiếu sáng.