Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Camera AI phát hiện hơn 1.700 vi phạm giao thông trong 12 giờ

PV: Thứ năm 25/09/2025, 11:02 (GMT+7)

Từ 0h đến 12h ngày 24/9, hệ thống 2 camera trí tuệ nhân tạo (A.I) được thí điểm lắp đặt tại phố Phạm Văn Bạch (nội đô Hà Nội) đã tự động ghi nhận 1.798 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Hình ảnh vi phạm giao thông được hệ thống camera thông minh truyền về Trung tâm chỉ huy giao thông – Cục CSGT.

Hình ảnh vi phạm giao thông được hệ thống camera thông minh truyền về Trung tâm chỉ huy giao thông – Cục CSGT.

Trong đó, có 343 trường hợp người điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm; 1.452 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu (1.339 xe mô tô, 113 xe ô tô); và 3 trường hợp xe mô tô đi ngược chiều.

Các trường hợp vi phạm sẽ được đối chiếu với cơ sở dữ liệu đăng ký xe để xác định chủ phương tiện, sau đó được cán bộ Trung tâm chỉ huy giao thông – Cục CSGT kiểm duyệt trước khi chuyển đến Công an TP Hà Nội xử lý theo quy định.

Theo Cục CSGT, kết quả trên cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông ở Thủ đô còn đáng báo động, cần được chấn chỉnh kịp thời. Trong thời gian tới, hàng nghìn camera giám sát thông minh sẽ được lắp đặt không chỉ ở Hà Nội mà trên phạm vi toàn quốc.

Nhiều trường hợp người điều khiển mô tô vi phạm bị phát hiện

Nhiều trường hợp người điều khiển mô tô vi phạm bị phát hiện

Bên cạnh đó, Cục CSGT cũng đang tham mưu Bộ Công an ban hành thông tư hỗ trợ kinh phí cho người dân cung cấp thông tin về vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đây được coi là giải pháp nhằm phát động phong trào toàn dân lên án hành vi vi phạm, góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.

Tọa đàm: 'Mất lòng trước, được lòng sau' - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Tọa đàm: "Mất lòng trước, được lòng sau" - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”

Đắk Lắk: Nỗ lực giúp nhân dân Hòa Thịnh tái thiết cuộc sống sau cơn lũ lịch sử

Đắk Lắk: Nỗ lực giúp nhân dân Hòa Thịnh tái thiết cuộc sống sau cơn lũ lịch sử

Những ngày này, cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung, trong đó Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Đặc biệt, xã Hòa Thịnh – quê hương phong trào Đồng khởi của tỉnh Phú Yên cũ – đang phải gồng mình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Để giảm 20%  bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Để giảm 20% bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Theo Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2026-2030 vừa được phê duyệt, tại Hà Nội, nồng độ bụi PM2.5 trung bình năm vào năm 2030 phải đạt dưới 40 µg/m³, giảm 20% so với mức trung bình năm 2024.