Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đóng cửa sân bay Đồng Hới do ảnh hưởng của bão số 6

PV: Thứ năm 20/10/2022, 07:52 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, ngành hàng không phải đóng cửa tạm thời sân bay Đồng Hới nhằm đảm bảo an toàn khai thác bay.

Cảng Hàng không Đồng Hới - Ảnh Báo Quảng Bình

Cảng Hàng không Đồng Hới - Ảnh Báo Quảng Bình

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa quyết định đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) từ 6 giờ ngày 20/10 đến 13 giờ cùng ngày trước ảnh hưởng của cơn bão số 6 (tên quốc tế là NESAT).

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế về lịch tạm đóng cửa sân bay Đồng Hới, chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn trong điều kiện mưa, bão.

Sau khi sân bay Đồng Hới tạm đóng cửa, các hãng hàng không nội địa cũng phát thông báo điều chỉnh giờ bay các chuyến đang khai thác thường lệ tới sân bay này.

Theo đó, Vietnam Airlines thông báo lùi giờ chuyến bay chặng TPHCM – Đồng Hới trong sáng 20/10 sang chiều cùng ngày (sau 13h).

Bamboo Airways thông báo huỷ 4 chuyến bay trong ngày 19/10, gồm 2 chuyến chặng Hà Nội – Đồng Hới và 2 chuyến chặng TPHCM – Đồng Hới.

Trước đó, Bộ GTVT có Công điện số 29/CĐ-BGTVT gửi các đơn vị trong ngành và các Sở Giao thông Vận tải ven biển gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa ứng phó với cơm bão số 6.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị vận tải hàng không (như Vietnam Airline, Vietjet Air, Pacific Airlines, VASCO) theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 6 để có phương án điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay.

Sở Giao thông Vận tải các địa phương phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, Khu Quản lý đường bộ và các đơn vị quản lý, sữa chữa đường bộ, đường sắt… tiến hành khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông khắc phục hậu quả bước 1 trên các Quốc lộ ủy thác và đường địa phương, phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hóa khi hệ thống đường sắt bị gián đoạn.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.