Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện hôm nay

Doanh nhân đánh người phục vụ gãy gậy golf: Công lý đừng chìm

Phạm Trung Tuyến: Thứ tư 14/12/2022, 07:00 (GMT+7)

Cú đánh của một người chơi dành cho nhân viên phục vụ sân golf ở Đà Nẵng đã khiến dư luận ồn ào suốt một tuần qua. Thực tế, đã có không ít nhân viên phục vụ sân gôn bị những vị khách lịch lãm giàu có thẳng cánh vụt gậy vào đầu trên khắp các sân gôn từ nam ra bắc.

Cuối cùng thì sau những ồn ào ngắn ngủi, chuyện cô gái nghèo bị một doanh nhân giàu đánh trên sân golf cũng sẽ lắng xuống thôi.

Cô gái cũng phải quên đi nỗi đau thể xác, giấu kín nỗi sang chấn tinh thần để tiếp tục mưu sinh.

Doanh nhân cũng phải tự nhủ rằng sự hung bạo, thích ức hiếp người khác vốn là bản tính, thậm chí là một phẩm chất của bản thân để có thể trở nên giàu có hơn người. Nên chuyện xảy ra chỉ là một phần cái giá phải trả để thành công. Nếu cái giá phải trả chỉ là tiền thì quá rẻ rồi!

Những người thực thi công lý cũng phải tự nhủ lòng rằng khái niệm công lý mà họ đang phụng sự thực ra chỉ là một ý niệm, có thể thay đổi theo hoàn cảnh và đối tượng. Trong hoàn cảnh này, công lý quan trọng nhất đối với họ là lợi ích của bản thân.

Vụ việc nữ nhân viên sân golf bị hành hung đang nhận được sự chú ý của dư luận suốt 1 tuần qua

Vụ việc nữ nhân viên sân golf bị hành hung đang nhận được sự chú ý của dư luận suốt 1 tuần qua

Câu chuyện này, vì thế mà có thể chìm lắng rất nhanh. Đặc biệt là trong một thế giới dư thừa tốc độ và sự hời hợt của truyền thông. Nhưng nó chỉ có thể chìm dưới bề mặt xã hội mà thôi. Còn trong lòng những người trong cuộc, nó sẽ luôn vẩn lên.

Cô gái trẻ, sau khi đã có một quyết định khôn ngoan là dừng lại để đổi lấy sự an toàn cho cuộc sống trong tương lai sẽ luôn có cảm giác tủi nhục khi bị một người đàn ông vụt cây gậy vào mình như đánh một con vật, mỗi khi người đàn ông đó xuất hiện để nhận sự tưởng thưởng nhờ hoạt động kinh doanh, hoặc chính trị.

Gã doanh nhân, sau khi cưởi khẩy vì đi qua “tai nạn” sẽ mất đi cảm xúc đồng loại. Ông ta sẽ luôn nhìn những đồng loại quanh mình như súc vật, con nào dữ thì tránh, con nào yếu thì hành hạ hoặc ăn thịt.

Những người thực thi công lý sẽ trở nên coi thường dũng khí của mình. Họ sẽ không còn đủ tự tin để phụng sự công lý ngay cả khi bản thân họ cần đến công lý.

Vì thế, nếu như cuộc đời này là một đại dương, có những chuyện rác rưởi mà ta buộc phải vớt lên để xử lý, không thể nhấn chìm nếu như ta không muốn nó vẩn lên để làm hỏng tất cả.

Nếu những câu chuyện thô bạo trên sân golf vẫn tiếp tục chìm xuống, nó sẽ vẫn luôn xảy ra, lặp lại, và tạo nên những ồn ào ngắn hạn.

Những thanh niên nghèo vẫn tiếp tục phục vụ sân golf và hy vọng không gặp phải những vị khách thô bạo. Nếu không may mắn, họ sẽ bị đánh, rồi lại cắn răng nhận bồi thường rồi tiếp tục mưu sinh. Bởi họ biết, những nỗ lực đi đến cùng vì danh dự của mình là không đáng kể gì khi những người thực thi công lý không quan tâm đến điều đó.

Những tay golf vẫn tiếp tục giữ thái độ thô bạo đối với người phục vụ, khi cần xả một nỗi ấm ức nào đó. Bởi họ biết, cái giá phải trả cho sự thô bạo đó chẳng đáng là gì so với một kèo độ chơi golf.

Những người thực thi công lý thì sao? Sau những sự việc như thế này, tôi thực không biết bản thân họ có còn tin vào công lý nữa hay không?

Phạm Trung Tuyến/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn