Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Cứ hết nửa bình đã nơm nớp lo đổ xăng

Chu Đức: Thứ bảy 19/11/2022, 20:29 (GMT+7)

Việc xếp hàng, chờ đợi khá lâu mới được đổ xăng trong thời gian qua đã khiến cư dân thị thành phải điều chỉnh lịch trình cũng như thói quen tiếp nhiên liệu cho phương tiện của mình.

Điển hình là chị Nguyễn Lan Chi, một người đang sinh sống ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cuộc khủng hoảng mua xăng dầu vừa qua khiến nhiều người thay đổi thói quen, hành vi tiếp nhiên liệu, thậm chí cân nhắc sự phụ thuộc vào phương tiện cơ giới cá nhân.

Cuộc khủng hoảng mua xăng dầu vừa qua khiến nhiều người thay đổi thói quen, hành vi tiếp nhiên liệu, thậm chí cân nhắc sự phụ thuộc vào phương tiện cơ giới cá nhân.

PV: Chào chị Chi, những ngày đã qua, việc đổ xăng của chị diễn ra thế nào?

Trước giờ tôi cũng không để ý quá nhiều đến việc đổ xăng. Nhưng gần đây, tôi thấy tình trạng khan hiếm, quá tải đổ xăng khá nhiều. Mấy hôm trước, tôi cũng tranh thủ buổi trưa đi ra ngoài xem có hàng nào vắng thì đổ.

Nhưng gần như tất cả hàng xăng người chờ rất đông, có xe còn đỗ tràn ra cả đường nữa. Có đêm tôi đi chơi về muộn, tầm 11 rưỡi, thì các hàng xăng dù đang có xe bồn tiếp xăng, mọi người chưa được đổ nhưng cũng xếp hàng rất đông.

Nên tôi vẫn chủ quan, thấy chưa cần thiết lắm, đến sáng nay, xe nhấp nháy đèn 2 ngày rồi thì tôi mới quyết tâm đi đổ. Tôi đi mấy hàng. Có cây tư nhân thì từ chối phục vụ, không bán, đi vài cây khác thì tôi cũng mua được, tôi chỉ xếp hàng độ 5-10 phút thôi cũng mua được xăng rồi.

PV: Chứng tỏ xe của chị có sức chịu đựng về nhiên liệu khá tốt, đèn nhấp nháy báo tới 2 ngày.

Vâng. Đúng rồi

PV: Tôi từng biết một số người không được may mắn như chị. Tức là xe sắp cạn xăng mà phải đi lòng vòng nhiều nơi để mua xăng, dẫn đến chết máy. Chị đã lâm vào tình cảnh đó bao giờ chưa?

Tôi trước giờ nói thật là rất hay lười đổ xăng, vì con gái mà. Đa phần cứ nhấp nháy vài ngày tôi mới đổ. Cũng may là chồng tôi hay đi xe hơn nên tôi cũng chưa phải dắt bộ lần nào.

PV: Nhưng với tình trạng như thế này, thì nếu gặp cây xăng nào vắng vắng thì nếu chưa cạn xăng thì tôi cũng tranh thủ mua, tránh việc khi hết xăng mà lại khó đi đổ.

Như vậy hành vi mua nhiên liệu của chị cũng đã thay đổi rồi. Vậy chị có kinh nghiệm nào đúc rút trong giai đoạn vừa qua không. Tôi vẫn nhớ có một hình ảnh khá nổi tiếng là cư dân mạng bí bách đến mức phải lên shoppee đặt xăng online.

Đương nhiên, hiện việc đổ xăng đã tạm thời bớt khó khăn hơn, và hình ảnh đó chỉ mang tính châm biếm, nhưng chúng ta vẫn cần chuẩn bị trong những tình huống xấu tương tự có thể xảy ra trong tương lai?

Thú thật tôi cũng đã từng phải săn rất nhiều vào 11h đêm hay giữa trưa từ 10h trở đi thì các cây xăng vẫn đông. Cách còn lại tôi cũng từng thử là mua xăng trong giờ làm việc xem nó có đỡ đông hơn không. Hoặc như tôi nói, đi trên đường gặp cây xăng vãn vãn thì mua luôn, đừng để hết xăng mới mua. Như thế an tâm hơn là việc đợi lúc nhấp nháy như thế này thì chờ bao lâu vẫn phải chờ thôi.

PV: Chị có mong muốn nào muốn đề đạt không?

Thật sự là tôi cũng không tìm hiểu kỹ về vấn đề này, nên cũng không hiểu tại sao vừa qua, mọi người mua xăng khó thế. Có thể là do cây xăng tư nhân đóng không bán hay sao. Nên tôi rất hy vọng, việc mua xăng trở lại như cũ, đỡ khó khăn cho mọi người. Vì vừa rồi xảy ra việc bán xăng lề đường xảy ra, giá đội lên rất nhiều. Nên tôi mong cần quản lý sớm, vì xăng là vấn đề khá thiết yếu.

PV: Cảm ơn chị!

Việc điều hành giá, chiết khấu xăng dầu, khắc phục tình trạng các cây xăng càng bán càng lỗ là những vấn đề vĩ mô thuộc phạm vi chức năng của các ban ngành. Trong bối cảnh đó, ở góc nhìn của người tiêu dùng, họ cũng đã có những điều chỉnh hành vi, thói quen tiếp nhiên liệu cho phương tiện cá nhân, hoặc cân nhắc chuyển sang các phương tiện phi cơ giới, phương tiện công cộng.

Khủng hoảng mua xăng dầu là điều không ai mong muốn. Nhưng nếu là người lạc quan, các bạn có thể coi cuộc khủng hoảng vừa rồi là một cơ hội để đánh giá lại sự phụ thuộc của bản thân vào phương tiện cơ giới.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa. Đóng cửa, có 16 mặt hàng tăng giá và 15 mặt hàng giảm giá. Đà tăng đến từ nhóm nông sản với toàn bộ 7 mặt hàng chốt ngày trong sắc xanh

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Sau khi hủy lịch đấu thầu ngày hôm qua, 10 giờ sáng nay (23/4), NHNN đã chính thức tiến hành đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024, sau 11 năm dừng hoạt động này. Kết thúc phiên đấu thầu, đã có 2 thành viên tham gia trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô vàng miếng.