Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Công bố mạng lưới vận tải hành khách cố định liên tỉnh toàn quốc

PV: Thứ hai 18/07/2022, 21:12 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định 927/QĐ-BGTVT, công bố danh mục chi tiết mạng lưới vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, danh mục công bố phù hợp với hiện trạng bến xe ô tô khách của các tỉnh, thành phố; đảm bảo lượng phương tiện hoạt động tại các tuyến bố trí vào các bến xe tương ứng với tổng lưu lượng số chuyến/tháng tại mỗi bến xe (không vượt quá tổng công suất phục vụ của bến xe ô tô khách đã được tính toán và công bố theo quy định).

Các tuyến được công bố đảm bảo đầy đủ các thông tin: Số thứ tự toàn quốc; mã số tuyến; tỉnh nơi đi/đến và ngược lại; bến xe nơi đi/đến và ngược lại; hành trình chạy xe chính (dùng cho cả 2 chiều đi)

Nếu có đoạn hành trình đi qua địa bàn thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh thì ghi rõ tên từng tuyến đường/tuyến phố; cự ly tuyến (km); lưu lượng (số chuyến xe/tháng/đầu bến); phân loại tuyến (tuyến mới/tuyến đang khai thác); ghi chú (nếu có).

Định hướng cho giai đoạn 2025-2030 phát triển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh theo đúng định hướng và công suất bến xe đã được công bố.

Đáng chú ý, nhằm khắc phục ùn tắc giao thông, bảo đảm đồng bộ, thống nhất theo đề xuất của UBND thành phố Hà Nội, đối với tuyến có hành trình đi/đến các bến xe trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên bố trí luồng tuyến đến/đi từ các tỉnh, thành phố vào các bến xe trên địa bàn theo nhu cầu và theo hướng tuyến cũng như tính kết nối với mạng lưới giao thông.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, các tuyến theo quốc lộ 1, quốc lộ 1B đi vào Bến xe Gia Lâm; các tuyến đi theo hướng đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 6 đi vào Bến xe Yên Nghĩa; các tuyến đi theo hướng quốc lộ 32, cầu Thăng Long đi vào Bến xe Mỹ Đình; các tuyến phía Nam đi theo hướng quốc lộ 1, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đi vào Bến xe Nước Ngầm, Bến xe Giáp Bát và phù hợp với công suất bến xe đã công bố.

Đối với tuyến có hành trình đi qua địa bàn Hà Nội, các tỉnh phía Đông, Đông Bắc (của Hà Nội) theo hướng quốc lộ 5 (hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoặc quốc lộ 1A) - Vành đai 3 - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao - Đại lộ Thăng Long - quốc lộ 21 - quốc lộ 6 (hoặc quốc lộ 32) - các tỉnh phía Tây, Tây Bắc và ngược lại.

Các tỉnh phía Đông, Đông Nam (của Hà Nội) theo hướng quốc lộ 5 (hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Vành đai 3 - quốc lộ 5) - đường Nguyễn Văn Linh - đường Lý Sơn - cầu Đông Trù - đường Trường Sa - đường Hoàng Sa - đường Võ Văn Kiệt - quốc lộ 2 (hoặc cao tốc Nội Bài - Lào Cai) - các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc và ngược lại.

Các tuyến có hành trình đi qua địa bàn Hà Nội nằm ngoài Vành đai 3 thì bố trí hành trình theo nhu cầu và đề xuất của Sở Giao thông Vận tải hai đầu tuyến.

Trong quá trình thực hiện, nếu việc tổ chức giao thông của Hà Nội có thay đổi thì thực hiện theo điều tiết, tổ chức giao thông của thành phố nhằm chống ùn tắc giao thông hoặc bảo đảm thi công xây dựng cầu, đường.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.