Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Bịt mũi vì nước rác thải trên những con đường đẹp của Thủ đô

Vũ Loan: Thứ tư 10/08/2022, 09:27 (GMT+7)

Gần đây VOV Giao thông nhận được phản ánh của một số thính giả khi tham gia giao thông vào sáng sớm trên một số con đường như Võ Văn Kiệt, Đàm Quang Trung…đều không thể thở nổi vì ô nhiễm từ mùi nước rác thải chảy ra từ các xe chở rác chạy qua đây.

'Đi ngủ là phải đóng kín hết chứ đêm mà không có điều hòa thì ngủ khó chịu lắm, nước rác rơi ra đường, bốc hơi theo không khí vào trong nhà, ôi mùi nó kinh lắm...'

'Em có biết cái mùi như mùi bể phốt mà đổ ra đường thì nó nhục như thế nào không?'

'Bạn ơi, mùi lắm bạn ạ, kiểu như mình đang ở trong bãi rác luôn'.

'Nhiều lắm chị ạ, đến nỗi nước rỉ rác còn chảy tràn xuống các cống ở dưới chân cầu ấy. Vào sáng và chiều tầm 1h, đi qua không ngửi nổi'.

Những phản ánh trên là của người dân đang sinh sống tại một số trục đường dẫn tới các bãi rác của thành phố Hà Nội như đường Võ Văn Kiệt, đường 35, huyện Đông Anh; đường Đàm Quang Trung, quận Long Biên. Đây cũng là câu chuyện chung của nhiều nơi khác nữa tại Hà Nội.

Cảnh xe rác chạy trên đường 35

Tình trạng nước rác thải bị chảy ra đường trên những con đường đẹp của thủ đô vào sáng sớm  khiến những người thường xuyên tham gia giao thông trên các cung đường này như anh Ngô Giang rất lâu rồi không dám mở cửa kính ô tô.

'Mùa hè, như sáng nay, mùi kinh lắm, mùi thối lắm. Đêm chạy nhiều, đến sáng ra thì mùi không thể nào chịu được luôn, ô nhiễm lắm', anh Giang nói.

Theo quan sát của người dân, nước rác thải trào ra từ các xe chở rác mỗi khi xe phanh gấp hoặc tới chỗ cua nên càng tới những đoạn đường dân sinh, nhà dân 2 bên đường hoàn toàn phải hứng chịu toàn bộ mùi ô nhiễm này:

'Họ chạy đêm nhiều, họ đi tốc độ nhanh, họ cứ cua hay đánh võng thì nó bị xô ra, nước chảy ra nhiều, mùi rất kinh khủng'.

'Xe mà đỗ lại, hay có con vật đi ra đường, có vật cản bất ngờ thì người ta phanh lại là trào nước ra luôn. Vào đúng chỗ cua thì chả phanh vẫn bị' trào ra.

Những cung đường đẹp của thủ đô bị ô nhiễm bởi nước rác thải rò rỉ dọc đường kéo dài hàng chục cây số không chỉ ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. 

Trước tình trạng này, người dân sẽ phải sống chung với lũ như thế nào? Chẳng lẽ sống trong môi trường ô nhiễm thế mà họ không ý kiến gì?

Nếu kêu thì họ biết kêu ai và ai sẽ lắng nghe họ phản ánh? Ai sẽ giải quyết hay khắc phục tình trạng này?

Câu trả lời sẽ được thông tin trong bài tiếp theo.

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn