Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

8 tháng đầu năm 2022, 4.276 người thiệt mạng vì TNGT

Lê Tùng: Thứ tư 24/08/2022, 15:50 (GMT+7)

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 8 tháng đầu năm 2022 (từ ngày 15/12/2021 đến 14/8/2022), toàn quốc xảy ra 7.488 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.276 người và bị thương 4.957 người.

tngt-1655

Ngày 24/8, Ủy ban ATGT Quốc có báo cáo về tai nạn giao thông trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2022.

Căn cứ báo cáo nhanh của Cục CSGT, Bộ Công an, Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 8 (từ ngày 15/7 đến 14/8), toàn quốc xảy ra 952 vụ tai nạn, làm chết 491 người và bị thương 701 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021 tăng 436 vụ, tăng 229 người chết và tăng 352 người bị thương (Không tính số liệu của hàng không vì đặc thù riêng).

Trong đó, đường bộ, xảy ra 941 vụ, làm chết 482 người, bị thương 699 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 437 vụ, tăng 229 người chết, tăng 350 người bị thương.

Đường sắt, xảy ra 9 vụ, làm chết 8 người, bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 5 vụ, tăng 5 người chết, tăng 2 người bị thương.

Đường thủy, xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người và không có người bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 5 vụ, giảm 4 người chết, số người bị thương không thay đổi.

Hàng hải không xảy ra tai nạn, không có người chết và bị thương. So với cùng kf năm trước đã giảm 1 vụ và 1 người chết.

Riêng hàng không, trong tháng 8, Cục Hàng không Việt Nam nhận được 59 báo cáo an toàn bắt buộc và xảy ra 9 sự cố, trong đó có 1 sự cố mức C và 8 sự cố mức D (giảm 3 sự cố so với tháng 7/2022 và tăng 9 sự cố so với cùng kỳ năm 2021, không xảy ra sự cố uy hiếp an toàn nghiêm trọng và sự cố uy hiếp an toàn cao).

Phân loại theo nguyên nhân mức độ uy hiếp an toàn

Phân loại theo nguyên nhân mức độ uy hiếp an toàn

Còn trong 8 tháng đầu năm 2022 (từ ngày 15/12/2021 đến 14/8/2022), toàn quốc xảy ra 7.488 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.276 người và bị thương 4.957 người. So với 8 tháng đầu năm 2021, số vụ TNGT giảm 190 vụ, tăng 341 người chết và giảm 387 người bị thương (Không tính số liệu của hàng không vì đặc thù riêng).

Trong đó, đường bộ xảy ra 7.390 vụ tai nạn, làm chết 4.178 người và bị thương 4.937 người. So với cùng kỳ năm trước, giảm 196 vụ tai nạn, tăng 315 người chết và giảm 394 người bị thương.

Đường sắt xảy ra 70 vụ, làm chết 52 người, bị thương 17 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 19 vụ, tăng 11 người chết và tăng 5 người bị thương.

Đường thủy xảy ra 23 vụ, làm chết 34 người, bị thương3 người (tăng 19 vụ, tăng 11 người chết và tăng 5 người bị thương so với cùng kỳ năm 2021).

Hàng hải xảy ra 5 vụ, làm chết và mất tích 12 người. So với cùng kỳ giảm 1 vụ, nhưng tăng 3 người chết và mất tích.

Về hàng không, tai nạn ở mức A xảy ra 1 vụ trong hoạt động bay huấn luyện, không xảy ra tai nạn trong hoạt động khai thác hàng không thương mại. Cũng theo số liệu thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2022, Cục Hàng không Việt Nam nhận được 302 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 1 tai nạn (hoạt động bay huấn luyện phi công cơ bản) và 70 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (05 mức C và 65 mức D), không xảy ra sự cố nghiêm trọng.  

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Ngay sau khi Bộ Công an mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải từ ngày 20/6-20/9, PV VOV Giao thông phát hiện một “binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định chạy bon bon vào các cung đường cấm.

Video: 'Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

Video: "Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

22 giờ hàng đêm - thời điểm của những chiếc xe tải trọng lớn được phép hoạt động nhộn nhịp ở các công trường thi công chung cư cao tầng, những chuyến xe chở đầy đất, bùn, xà bần tỏa đi khắp nơi trong TP.HCM để đổ trái phép.

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản'”

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản"”

Sau hơn nửa thập kỷ, mô hình đồng phục bảng biển hiệu, thiết lập văn minh trật tự đô thị kiểu mẫu, các tuyến phố như Đình Thôn, Lê Trọng Tấn ngày càng luộm thuộm, mất trật tự. Mục tiêu “kiểu mẫu” gần như bị phá sản khi vỉa hè và lòng đường bị xâm chiếm bởi các hoạt động kinh doanh và đỗ xe.

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Việc áp dụng kiểm định khí thải xe máy nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường là đúng đắn, cần thiết, nhưng không thể cho rằng xe máy là nguyên nhân chính. Cần phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới cả các loại phương tiện khác, cũng như phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng.

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Thí điểm cấp quyền lựa chọn biển số ô tô qua đấu giá là một trong các nội dung đáng chú ý được cho ý kiến tại kỳ họp chuyên đề của Thường vụ Quốc hội lần này. Nhiều ý kiến băn khoăn việc biển số trúng đấu giá không được chuyển nhượng, dẫn đến việc đấu giá có thể trở nên kém hấp dẫn.

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Theo Bộ Tài chính, từ khi Nghị định 126/2020 ban hành đến nay, quy định về thương mại điện tử đã có nhiều thay đổi, nên cần sửa đổi, bổ sung nghị định 126 cho phù hợp, tạo sự thống nhất trong hệ thống luật pháp về quản lý thuế, nhất là đối với hình thức kinh doanh thương mại điện tử

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Đường Lê Lợi có chiều dài gần 800m, bắt đầu từ Nhà hát Thành phố đến chợ Bến Thành. Hiện thành phố đã giao cho các đơn vị tư vấn nghiên cứu đề xuất tái lập cảnh quan làm sao để vẫn giữ được hồn cốt của tuyến phố xưa và phù hợp với tuyến Metro trong tương lai.