Hà Nội mất điện diện rộng: Xếp hàng 30 phút để lấy xe, đèn giao thông không bị ảnh hưởng

Trưa nay (4/7), tại một số khu vực nội thành Hà Nội đã xảy ra tình trạng điện áp tăng vọt, khiến nhiều gia đình, cơ quan bị cháy, chập thiết bị.

Khoảng hơn 13h ngày 04/7, sự cố điện áp tăng vọt xảy ra tại không ít khu vực nội thành Hà Nội như quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ, quận Hà Đông… Sự cố này đã làm chập hệ thống điện tại một số cơ quan, đơn vị, nhà dân và gây những thiệt hại nhất định.

Trên một số diễn đàn mạng xã hội, nhiều người dân Hà Nội đã đăng tải thông tin về ảnh hưởng của sự cố. Tài khoản FB “Nguyễn Đức” cho biết, nhà anh tại quận Đống Đa, khi sự cố điện áp tăng xảy ra vào trưa nay, điện áp nhà anh tăng lên 265V khiến nhiều thiết bị điện trong nhà như tủ lạnh, điều hòa... bị cháy hỏng.

Tài khoản FB “Toàn DV” chia sẻ, nhà anh có trang bị biến áp nhưng sự cố bất ngờ làm biến áp sập, khi kiểm tra thì thấy điện áp lên gần 300V. Tài khoản Facebook chính thức của trường Đại học Bách khoa Hà Nội (quận Hai Bà Trưng) cũng thông báo: "Toàn trường mất điện do sự cố mất điện lưới của TP, thầy cô và các em thông cảm".

Trong khi đó, ghi nhận của phóng viên tại tòa nhà Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội), sự cố gây ảnh hưởng làm chập, hỏng hệ thống điều hòa trong gần 1h đồng hồ.

Có mặt tại tòa nhà số 302 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy vào lúc 13h30, anh Dương Đức Tuấn phải đứng dưới hầm gửi xe chờ 30 phút để bộ phận kỹ thuật khắc phục sự cố mất điện.

 “Vào khoảng 1h30 hôm nay, mình phải đứng chờ dưới hầm 30 phút để đợi có điện trở lại và kết nối lại hệ thống thì mới lấy xe ra được và về được. Tất cả mọi người đều phải xếp hàng chờ đợi”, anh Dương Đức Tuấn nói.

Tòa chung cư gần đó ở số 110 đường Cầu Giấy cũng rơi vào tình trạng mất điện khiến hệ thống thang máy đột ngột dừng hoạt động, nhiều cư dân phải leo cầu thang bộ đến khi điện được cấp lại.

Sự cố mất điện bất ngờ vào trưa nay khiến cư dân tại nhiều khu chung cư lo lắng bởi các nguồn điện cho vận hành tòa nhà đều bị ngắt mà không được thông báo trước, chị Bích Liên, chung cư số 32 Đại Từ, quận Hoàng Mai cho biết: “Thời tiết hôm nay oi bức mà ở chung cư bí bách nên rất nóng, mất điện không thông báo trước mà mất đột ngột, sau khoảng hơn 1 tiếng mới có”.

Ngoài ra, một số khu vực như quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng, huyện Thạch Thất... cũng xảy ra tình trạng mất điện giữa trưa. Nhiều khu đô thị và tòa nhà chung cư đều bất ngờ trước sự cố điện trưa nay.

 Đại diện ban quản lý chung cư số 536 Minh Khai cho biết đã ưu tiên sử dụng máy phát cho các thiết bị điện công cộng: “Sự cố diện rộng không có thông báo trước nên không nắm được sự cố, mất từ 1h10 đến 3h30, máy phát của chung cư sau đó đã được sử dụng để phục vụ các thiết bị điện công cộng”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội), trưa nay không có báo cáo nào về sự cố điện làm ảnh hưởng đến hệ thống đèn tín hiệu trên địa bàn Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, đại diện của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) xác nhận, đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh về việc nhiều thiết bị cháy do điện áp tăng cao và đã tiến hành kiểm tra. Nguyên nhân cụ thể của sự cố lần này đang được đơn vị xác nh và sẽ có thông báo chính thức.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam lý giải về việc mất điện bất ngờ vừa nêu là do hệ thống điện ền Bắc xuất hiện hiện tượng dao động điện áp dẫn tới ảnh hưởng cung cấp điện của một số khách hàng ở phía Bắc. Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp, sau đó gây gián đoạn cung cấp điện một số khách hàng ở phía Bắc.

Tới 15h00 chiều nay, toàn bộ các địa bàn bị gián đoạn cung cấp điện đã được khôi phục cung cấp điện ổn định trở lại.