Về vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), Tổng công ty vận hành hơn 2,43 triệu lượt xe, đạt 96% kế hoạch, phục vụ trên 162 triệu lượt hành khách. Nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ như điều chỉnh 22 biểu đồ chạy xe, hợp lý hóa 14 tuyến, bổ sung nhánh tuyến mở rộng vùng phục vụ.
Công tác kiểm tra chất lượng dịch vụ, đào tạo, chăm sóc khách hàng và truyền thông được tăng cường, phản ánh tiêu cực giảm mạnh, lượng khen ngợi tăng 8,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Về hạ tầng vận tải, trước sự cạnh tranh từ xe dù, bến cóc và xe công nghệ, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã nâng cao chất lượng dịch vụ, mở phòng chờ cao cấp tại bến Yên Nghĩa và kết nối doanh nghiệp vận tải với học sinh, sinh viên.
Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội triển khai thu phí không tiền mặt tại toàn bộ bãi đỗ, được người dân ủng hộ. Từ tháng 6/2025, các đơn vị hợp tác kinh doanh trạm sạc xe điện, hoạt động ổn định, hiệu quả.
9 tháng đầu năm, lĩnh vực ghi nhận hơn 575 nghìn lượt xe liên tỉnh, trên 1,2 triệu lượt xe buýt ra, vào bến. Sản lượng lượt trông giữ phương tiện vượt 4% so với kế hoạch.
Đối với Lĩnh vực thương mại - dịch vụ: tiếp tục thích ứng, mở rộng dịch vụ trạm sạc, đào tạo, sát hạch lái xe và kinh doanh phương tiện. Các đơn vị tích cực thi đua, tổ chức hội thi “Văn hóa phục vụ xe buýt”, vinh danh hàng trăm cá nhân, tập thể tiêu biểu.
Đáng chú ý, Tổng công ty phục vụ tốt Đại lễ 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, huy động hơn 5.000 lượt xe, trông giữ ễn phí hàng chục nghìn phương tiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Trong 9 tháng, tổng công ty cũng đẩy mạnh chuyển đổi xanh với 63 xe buýt điện, 247 trụ sạc tại 14 địa điểm; chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng, điều hành, nâng cao năng lực quản trị. Đây là nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển bền vững trong thời gian tới.
Trong 3 tháng cuối năm 2025, Tổng công ty Vận tải Hà Nội tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, hướng đến phát triển bền vững và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Với lĩnh vực VTHKCC, Tổng công ty xây dựng lộ trình chuyển đổi sang phương tiện xe buýt điện, năng lượng xanh; phối hợp các cơ quan quản lý hoàn thiện cơ chế hỗ trợ và quy trình vận hành.
Đồng thời, chuẩn bị áp dụng hệ thống thẻ vé điện tử, chính thức đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng từ ngày 10/10, nâng cấp ứng dụng xe buýt và tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh đó, Tổng công ty tăng cường quản trị, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng hợp tác và phát triển các hoạt động hỗ trợ vận tải, thương mại và dịch vụ giá trị gia tăng để bù đắp khó khăn của những mảng truyền thống.