Tại các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội như Lotte Mart, Aeon, Win mart,… thời điểm này đã tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng. Hàng hoá đa dạng lại đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá nên tết năm nay nhiều gia đình dự kiến tăng chi tiêu:
"Năm sau lại mua nhiều hơn năm trước. những mặt hàng giảm sâu sẽ ưu tiên mua và ví dụ bình thường mua 1 thì giờ giảm nhiều thì mình sẽ mua nhiều hơn một chút".
"Gia đình tôi từ bây giờ đã rục rịch sắm tết rồi. Siêu thị cũng đã bày bán nhiều mặt hàng cho tết cũng như các chương trình khuyến mãi đa dạng từ thực phẩm tới đồ dùng thiết yếu cho gia đình. Tôi lựa chọn đi vào dịp này để đỡ bị đông đúc".
Hiện các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7%-25% tùy từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2024 nhằm sẵn sàng phục vụ nhân dân, trong đó những mặt hàng thực phẩm, rau củ quả cũng được các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh thu mua, sản xuất nhằm kịp thời cung ứng cho người dân những ngày cao điểm tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh thực phẩm, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam chia sẻ doanh nghiệp dự kiến tăng 30% nguồn cung hàng tết so với cùng kỳ: "Nguồn cung này chúng tôi đã chuẩn bị một cách hết sức đầy đủ cũng như kho bãi và hệ thống vận chuyển. Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng nếu như nhu cầu tăng cao hơn thì chúng tôi vẫn đáp ứng được".
Đại diện các doanh nghiệp phân phối khác như: Saigon Co.op, HaproMart, Central Retail… cũng cho biết đang chuẩn bị nguồn hàng và kế hoạch kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán 2025, với lượng hàng dự kiến tăng khoảng 25-30% so với Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Ông Lê Mạnh Phong – Giám đốc Điều hành khối cửa hàng Big C, Go!, Tops Market khu vực ền Bắc cho biết thêm: "Tại mỗi điểm bán chúng tôi đã tăng lên 30 – 50% diện tích trữ hàng cũng như kho tổng của chúng tôi đã sẵn sàng cho lượng hàng nhiều gấp đôi lượng hàng ngày bình thường".
Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã triển khai các giải pháp phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng hóa của người dân Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2025, trong đó, chú trọng đến những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa…
Bà Nguyễn Kiều Oanh – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết thêm: "Sở Công thương chúng tôi cũng có sự chuẩn bị trước Tết khoảng ba tháng để đảm bảo nguồn cung hàng hoá cũng như mặt hàng đảm bảo chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn thành phố. Chúng tôi đã làm việc với các kênh phân phối, các thương nhân cũng như các hộ kinh doanh bán lẻ cũng như các chợ truyền thống để nắm bắt nhu cầu cũng như nguồn hàng, khả năng phục vụ đáp ứng người dân dịp Tết".
Theo cơ quan chức năng, việc chuẩn bị nguồn cung hàng hoá từ sớm sẽ tránh tình trạng tát nước theo mưa, gây tăng giá trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán. Từ nay tới tết Nguyên đán, các cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng hàng hoá để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tạo môi trường nh bạch trong kinh doanh./.