Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Né trạm thu phí vừa tăng giá: Hàng trăm xe khách, xe tải chạy vào cao tốc đang thi công

Phóng viên - 27/11/2019 | 14:05 (GTM + 7)

Thời gian vừa qua các đơn vị thi công buộc phải đổ đất để ngăn tình trạng hàng loạt xe khách, xe tải chạy vào đường cao tốc đoạn cao tốc La Sơn (Thừa Thiên Huế) - Túy Loan (Đà Nẵng), dù công trình này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện...

Mặc dù đơn vị thi công đã đổ đất ngang đường nhưng xe tải vẫn tìm cách vượt qua
Mặc dù đơn vị thi công đã đổ đất ngang đường nhưng xe tải vẫn tìm cách vượt qua

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Vì muốn rút ngắn thời gian và hành trình từ địa phận Thừa Thiên Huế vào TP. Đà Nẵng, hàng trăm xe khách, xe tải đã đi trên cao tốc La Sơn - Túy Loan. Không những chạy trên đường cấm, các xe này còn chạy với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho các công nhân đang hoàn thiện công trình. 

Trước thực trạng này, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phải dùng đất để dựng lên một lớp rào chướng ngại vật tạm thời tại các đoạn đường qua xã Lộc Sơn, huyên Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) và xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TPĐà Nẵng) để ngăn chặn xe đi vào cao tốc. 

Tuy nhiên, các xe trọng tải lớn, xe khách vẫn chạy thường xuyên vào tuyến đường này để "né" trạm thu phí Bắc Hải Vân trên Quốc lộ 1A vừa tăng phí qua trạm vào cuối tháng 9 vừa qua.

Trước đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng có văn bản gửi chính quyền các địa phương về việc tuyên truyền, vận động người dân không lưu thông vào đoạn đường đang thi công. Đơn vị cũng đã có các biển báo cấm đặt đầu tuyến đường, cắt cử công nhân canh chừng, tuy nhiên các tài xế vẫn cố tình tìm cách đi qua. 

Đổ đất chốt chặn xe vào đường La Sơn- Túy Loan
Đổ đất chốt chặn xe vào đường La Sơn - Túy Loan

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Điều hành dự án 4, Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, hiện tại đoạn đường vẫn chưa hoàn thiện, chưa có đầy đủ các hệ thống biển báo giao thông, lan can, đèn báo hiệu nên việc lưu thông của các xe tải, xe khách mất an toàn giao thông rất cao; việc đổ đất chỉ là biện pháp tạm thời.

"Vị trí ở bên Nam Đông và ở bên phía Đà Nẵng thì đã cho anh em chặn có cảnh báo từ xa, lập barie cưỡng bức bằng đất để cho xe cộ tránh chạy lên thôi. Nay mai sẽ chặn tiếp, nhưng hôm nay ở Huế mưa quá không chở được vật liệu. Chiều nay xe tải to đi qua vị trí chặn đất, nó đè dần xuống nên bây giờ cũng có xe chay qua bên phía Đà Nẵng rồi”.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương để ngăn chặn các xe tải vào tuyến đường cao tốc này nhưng gặp phải sự phản ứng của các tài xế. Do chưa đưa vào khai thác nên lực lượng Công an giao thông cũng khó bố trí lực lượng tuần tra liên tục, xử phạt các xe vi phạm. 

Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan giai đoạn 1 có chiều dài 77,6 km, được thiết kế để nối vào quy hoạch cao tốc Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 11.500 tỷ đồng.

Theo Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư tuyến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan, tuyến đường này đã hoàn thành được 95% tổng khối lượng thi công và dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 12/2019.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //