Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nâng cấp, cải tạo 9 ga đường sắt trên các tuyến khu vực phía Bắc

Phóng viên - 08/10/2021 | 15:01 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo các ga trên tuyến đường sắt phía Bắc. Mục tiêu là để cải thiện chất lượng kết cấu hạ tầng và dịch vụ vận tải đường sắt...

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút hành khách và hàng hóa, nhằm nâng cao thị phần vận tải, khai thác hiệu quả đường sắt hiện có; từng bước nâng cao tính cạnh tranh của phương thức vận tải đường sắt.

Cụ thể, Dự án sẽ nâng cấp 9 ga (3 ga hành khách và 6 ga hàng hóa) trên các tuyến đường sắt quốc gia khu vực phía Bắc, gồm: Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Đồng Đăng và Yên Viên – Lào Cai.

Trong đó, 3 ga hành khách là Gia Lâm (tuyến Hà Nội – Đồng Đăng); ga Cẩm Giàng và ga Hải Dương (tuyến Gia Lâm – Hải Phòng) sẽ được cải tạo, nâng cấp công trình nhà ga và các công trình đường bộ. Kèm theo, cải tạo, nâng cấp, xây dựng ke ga, mái che ke ga.

Còn 6 ga hàng hóa là ga Vật Cách và ga Thượng Lý (tuyến Gia Lâm – Hải Phòng); ga Yên Viên Nam, ga Đồng Đăng, ga Lạng Sơn (tuyến Hà Nội – Đồng Đăng); ga Xuân Giao (tuyến Yên Viên – Lào Cai). Những ga này sẽ được cải tạo, nâng cấp xây dựng nhà kho, bãi hàng; bổ sung hoặc kéo dài một số đường ga, đường sắt trong bãi hàng để phục vụ xếp dỡ, tác nghiệp hàng hóa; cải tạo, nâng cấp đường bộ vào ga của một số ga và xây dựng tường rào ga.

Dự án có tổng mức đầu tư là 350 tỷ đồng, từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 đến năm 2024, trong đó dự kiến kế hoạch vốn giai đoạn 2021 – 2025 là 350 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng giao Cục Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến Dự án cho Ban Quản lý dự án đường sắt và chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án đường sắt trong quá trình triển khai các bước tiếp theo.

Cùng với đó, Ban quản lý dự án đường sắt còn được Bộ GTVT yêu cầu căn cứ kết quả thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan, số liệu khảo sát chi tiết, chủ động phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan rà soát, tính toán, lựa chọn công trình, quy mô và giải pháp tối ưu trên cơ sở so sánh kinh tế - kỹ thuật, phù hợp với mục tiêu dự án; chuẩn xác quy mô đầu tư bảo đảm tránh trùng lặp, tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với khả năng cân đối vốn.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //