Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nâng cao giá trị thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên

Phóng viên - 20/08/2019 | 14:07 (GTM + 7)

Ngày 9/8 vừa qua, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức sự kiện “Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên 2019”.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên hấp dẫn người tiêu dùng Thủ đô

Ngày 9/8 vừa qua, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức sự kiện “Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên 2019”. 

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Hưng Yên nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhãn cũng như các mặt hàng nông sản thế mạnh địa phương. 

Ngay trong ngày đầu khai mạc, nhiều nông đặc sản Hưng Yên được người tiêu dùng thủ đô quan tâm hưởng ứng, trong đó tiêu thụ mạnh nhất là mặt hàng nhãn lồng đến từ những hợp tác xã, trang trại, nhà vườn thuộc các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ.

Tất cả các nông sản này đều có đầy đủ thông tin, chứng nhận VietGap và chỉ dẫn địa lý. Có mặt tại một gian hàng, anh Lê Duy Long, quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Nhãn lồng Hưng Yên tôi thấy có độ ngon vượt trội. Giá cả thì phải chăng. Cảm nhận ngon không hề thua kém hàng nhập khẩu. Với hoa quả tôi luôn thích dùng hàng Việt Nam”.

Theo ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên, nhãn lồng Hưng Yên hiện xếp thứ 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”. Nhờ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ưu đãi nên nhãn Hưng Yên có hương vị thơm ngon đặc trưng riêng khác so với các địa phương khác, khi ăn khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận.

Những năm gần đây, nhãn lồng Hưng Yên cũng được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm chính hiệu. Nói về ý nghĩa của sự kiện Tuần lễ Nhãn 2019, ông Đặng Ngọc Quỳnh chia sẻ: “Thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên đã có từ rất lâu đời nhưng thông tin tiếp cận lại ít. Chính vì vậy, chúng tôi tổ chức Tuần lễ nhãn và nông sản Hưng Yên mục tiêu là để mọi người có thể thấy được sản phẩm quý, truyền thống của Hưng Yên. Và đây cũng là cơ hội trực tiếp để khách hàng được thưởng thức hương nhãn của Hưng Yên do chính những người trực tiếp sản xuất cung cấp”. 

Big C khẳng định cam kết hỗ trợ hàng Việt 

Theo báo cáo của ngành nông nghiệp Hưng Yên, năm 2019 sản lượng nhãn của tỉnh dự kiến đạt trên 30.000 tấn, vải 9.000 tấn, cam xấp xỉ 29.000 tấn và chuối trên 64.000 tấn. 

Hoạt động xúc tiến thương mại nhãn năm 2018 đã kết nối tiêu thụ hơn 2.700 tấn bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Vinmart…

Ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc một Hợp tác xã sản xuất nhãn Hưng Yên chia sẻ: “Qua Tuần lễ nhãn lồng này, anh em chúng tôi trong hợp tác xã rất cảm ơn các cơ quan chức năng, cũng như Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Công thương và các đơn vị nhà nước. Vì thực sự bà con được kết nối cung cầu, được bao tiêu đầu ra cho bà con trong hợp tác xã, giảm bớt các khâu trung gian. Anh em chúng tôi có thể trực tiếp đưa các sản phẩm của mình đến tận tay những người tiêu dùng”.

Tuần lễ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 nằm trong chuỗi hoạt động được Big C (thuộc Central Group Việt Nam) phối hợp cùng các Bộ ban ngành và địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Central Group Việt Nam, cho hay, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên một lần nữa khẳng định cam kết của đơn vị này trong việc hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt. Từ ngày 9 - 15/8, khu vực quầy nông sản của 17 siêu thị Big C và Go! tại miền Bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất để giới thiệu đến người tiêu dùng những trái nhãn lồng Hưng Yên có thương hiệu, chất lượng với giá khuyến mãi so với giá gốc.

Bà Nguyễn Thị Phương chia sẻ: “Chương trình ‘Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên’ là một trong những hoạt động hưởng ứng tích cực Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ của Central Group Việt Nam. Vai trò của Big C đó là chúng tôi nỗ lực để quảng bá trái nhãn lồng chính hiệu Hưng Yên đến với khách hàng, để khách hàng có thể được thưởng thức đúng đặc sản Hưng Yên, góp phần gia tăng giá trị cho nông sản Việt Nam”.

Có thể nói thời gian qua, các địa phương trên cả nước đã và đang đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, những sự kiện như “Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên 2019” góp phần thiết thực trong việc đưa các mặt hàng nông sản sạch của địa phương tới tận tay người tiêu dùng trong cả nước.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //