Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút hành khách sử dụng xe buýt

Phóng viên - 07/10/2020 | 7:56 (GTM + 7)

Nâng cao chất lượng là một trong những giải pháp hàng đầu nhằm tăng khả năng thu hút khách hàng quan tâm và sử dụng dịch vụ xe buýt.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ngoài việc đầu tư phương tiện chất lượng cao, hiện đại, trong những năm qua, Tổng công ty vận tải Hà Nội ( Transerco) đã không ngừng tập trung đào tạo chuyên sâu, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên xe buýt. 

Bên cạnh đó, hàng năm, Tổng công ty cũng đã phát động và duy trì các phong trào thi đua trong đơn vị, tạo dựng hình ảnh người công nhân lái xe và nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, gần gũi, thân thiện, tận tuỵ và nhiệt tình trong con mắt người dân và hành khách đi xe.

Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020.
Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020.

Phát huy những thành công từ các năm trước, năm nay, sau hơn 1 tháng phát động thi đua cao điểm ở cả cấp Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã tạo ra không khí hưởng ứng thi đua hào hứng, sôi nổi. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn Tổng công ty đã tích cực, chủ động vào cuộc một cách thiết thực được thể hiện ở tinh thần lao động, ý thức trách nhiệm.

Đặc biệt, các đơn vị buýt đã có sự chuyển biến về chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ của Công nhân lái xe và Nhân viên bán vé với hành khách đi xe.

Cụ thể, về công tác quản lý chất lượng phương tiện: Phương tiện ra tuyến phục vụ được cải thiện cả về hình ảnh, chất lượng công tác bảo dưỡng sửa chữa và an tòan. Các hư hỏng nhẹ, xuống cấp mất thẩm mỹ, bong tróc sơn, ghế ngồi, vệ sinh phương tiện… được khắc phục kịp thời. Các đơn vị đã triển khai nghiêm túc các quy trình rửa xe và quy định điểm danh đầu ca theo đúng phương án đăng ký và yêu cầu của Tổng công ty.

Về chất lượng dịch vụ và hình ảnh xe buýt: Cùng với việc triển khai các chương trình, giải pháp nâng cao chất lượng của tổng công ty trong suốt thời gian qua, đợt thi đua góp phần tạo bước chuyển mới trong việc tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách ở các đơn vị vận tải xe buýt và hình ảnh xe buýt của Tổng công ty. Thể hiện ở việc, trong đợt thi đua không có trường hợp tiêu cực nào trong hoạt động xe buýt của Tổng công ty bị báo chí đăng tải, các vi phạm do quản lý nhà nước lập và các phản ánh tiêu cực trên mạng xã hội đã giảm so với tháng trước.

“Liên tục trong 15 ngày, từ 1-15/9/2020, Tiểu ban chất lượng phục vụ đã kiểm tra trực tiếp 1.320 lượt xe vận hành trên tuyến. Trong đó, lượt kiểm tra tại đầu bến, dưới điểm và trên xe là 440 lượt, chiếm 3% lượt xe hoạt động hàng ngày. Tiểu ban chất lượng phương tiện cũng đã thực hiện kiểm tra chất lượng của 650 xe tại 11 đơn vị hoạt động buýt”

Anh Phùng Thanh Thép, lái xe tuyến buýt số 32 chia sẻ, những phong trào thi đua trong Tổng công ty sẽ giúp anh em có thể trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề cũng như vững vàng tay lái hơn trong công việc: “Hàng năm, Tổng công ty vận tải Hà Nội cũng tổ chức các cuộc thi, chủ yếu để nâng cao tay nghề của anh em. Qua việc nâng cao tay nghề đó, tổ chức anh em lái xe và kể cả những anh em bán vé để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lái xe từ những ngừoi lái xe lâu năm rồi với người lái xe mới vào nghề, làm sao để đảm bảo an toàn nhất trên đường. Ngoài những kỹ năng lái xe, an toàn trên tuyến, chúng tôi còn được đào tạo, học hỏi, giao lưu những ứng xử văn minh đối với hành khách trên xe buýt và những người tham gia giao thông dưới đường”.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu được trao tặng danh hiệu Giữ gìn xe tốt - Lái xe an toàn giai đoạn 2018 - 2020

Song song với việc tổ chức thi đua, vừa qua, Tổng công ty cũng đã tổ chức bình xét và trao giải “Giữ gìn xe tốt- lái xe an toàn” giai đoạn 2018-2020 với các tiêu chí như không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, có số km vận hành an toàn tối thiểu 50.000km, không chạy quá tốc độ quy định, không bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm về chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ. Kết quả đã lựa chọn được 30 lái xe có thành tích xuất sắc tiêu biểu, đại diện cho hơn 3.000 công nhân lái xe toàn Tổng công ty.

Anh Nguyễn Đình Tới, một trong 30 lái xe đạt giải phong trào “Giữ gìn xe tốt- lái xe an toàn” giai đoạan 2018-2020 chia sẻ: "Trong quá trình vận hành, trước khi cho phương tiện ra tuyến thì phải làm đúng quy trình, khi đảm bảo an toàn thì mới cho xe ra tuyến để nhận lệnh sản xuất, trong quá trình vận hành thì mình phải luôn giữ gìn phương tiện và vận hành làm sao cho an toàn. Mình thì cũng có những kinh nghiệm đi trước thì cũng mong rằng mọi người luôn luôn cẩn thận từng km dù là nhỏ nhất để các vị khách luôn luôn an toàn".

Để xe buýt thu hút được đông đảo người dân ủng hộ, nhiệt tình tham gia sử dụng, một trong những điều kiện tiên quyết là ngành xe buýt cần nâng cao thái độ phục vụ trên mỗi chuyến xe. Điều này sẽ giúp ngành buýt thủ đô dành được thiện cảm, sự hài lòng của hành khách, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng bằng xe buýt nhiều hơn, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

// //