Nạn nhân đầu tiên ngoài Trung Quốc tử vong do virus Corona
Phóng viên - 02/02/2020 | 14:20 (GTM + 7)
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 02/2 xác nhận đã có trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm virus corona chủng mới bên ngoài Trung Quốc.
Bộ Y tế Philippines xác nhận trường hợp tử vong là một người đàn ông 44 tuổi. Đây là một cư dân thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc).
Theo Bộ Y tế Philippines, nạn nhân đã qua đời vào ngày 01/2. Khi nhập viện, bệnh nhân đã bị viêm phổi nặng. Ông này nhập cảnh Philippines cùng với một người phụ nữ Trung Quốc khác cũng đến từ Vũ Hán.
Cả hai được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới (nCoV). Hiện nữ bệnh nhân đang trong giai đoạn hồi phục sau giai đoạn cách ly điều trị tại một bệnh viện ở Manila.
Đại diện của WHO tại Philippines Rabindra Abeyasinghe xác nhận đây là trường hợp tử vong đầu tiên do virus Corona xảy ra bên ngoài Trung Quốc.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.