Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Năm ngày nghỉ lễ, xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông, làm chết 96 người

Phóng viên - 02/05/2019 | 8:36 (GTM + 7)

Năm ngày nghỉ lễ, trong cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông, làm chết 96 người, bị thương 96 người...

Hiện trường vụ tai nạn tại hầm Kim Liên, ngày 1-5, làm hai người tử vong. (Nguồn: Otofun)

Ngày 1/5, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Mặc dù nhu cầu đi lại và mật độ phương tiện giao thông tăng cao trong năm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 nhưng hoạt động vận tải và giao thông trên toàn quốc được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là nhu cầu đi đến các điểm du lịch, 

Theo ông Khuất Việt Hùng, trong kỳ nghỉ lễ này, trong cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông, làm chết 96 người, bị thương 96 người, trong đó, trên đường bộ xảy ra 135 vụ, làm chết 94 người, bị thương 96 người, trên đường sắt xảy ra hai vụ, làm chết hai người, trên đường thủy nội địa và hàng hải không xảy ra tai nạn giao thông. Điểm đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ năm nay không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. 

Bình quân số người tử vong do tai nạn giao thông trong năm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2019 là 19,2 người/ngày, giảm nhẹ so với bình quân của kỳ nghỉ lễ năm 2018 là 19,75 người chết/ngày.

Riêng trong ngày 1/5 trên cả nước xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 17 người, đều là tai nạn giao thông đường bộ. Tại Hà Nội, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào 0 giờ 10 ngày 1/5, làm hai người chết. Vào thời điểm trên xe ô tô mang biển kiểm soát 30F -154.78 đi trên đường hầm Kim Liên theo hướng Đại Cồ Việt, đến khu vực cột đèn KL3/2 thì va chạm với xe máy không mang biển kiểm soát, trên xe có hai người. Tài xế ô tô lái xe bỏ chạy tới ngã ba Đại Cổ Việt -Tạ Quang Bửu thì bị lực lượng 141 giữ lại. Vụ tai nạn đã làm hai người trên xe máy tử vong. Tại thời điểm kiểm tra nồng độ cồn đo được của lái xe ô tô ở mức cao là 0,751mg/1 lít khí thở. Vụ việc đang gây bức xúc trong dư luận. 

Đánh giá về tình hình giao thông trong năm ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2019), ông Khuất Việt Hùng cho biết, nhu cầu vận tải và mật độ phương tiện tăng rất cao, tăng nguy cơ ùn tắc giao thông. Đặc biệt, trong ngày đầu và cuối đợt nghỉ lễ, tại một số tuyến quốc lộ, cao tốc, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra ùn tắc giao thông khá nghiêm trọng. Tại một số thành phố có điểm du lịch như Đà Nẵng, Hạ Long, Đà Lạt, Nha Trang, Sầm Sơn, Sa Pa..., do nhiều người dân đổ về các điểm du lịch để nghỉ lễ, dẫn tới mật độ giao thông tăng cao đột biến và ùn tắc tại các nút giao thông ra vào khu du lịch.

Trên các tuyến cao tốc do Cục Cảnh sát Giao thông quản lý, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, xuất hiện ùn ứ cục bộ ở các trạm thu phí (đầu vào các tuyến cao tốc). Lực lượng tuần tra kiểm soát đã tổ chức phân làn, hướng dẫn điều tiết giao thông, kiên quyết xử lý những xe dừng, đỗ sai quy định.

Trong năm ngày nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát Giao thông đường bộ cả nước xử lý 11.968 trường hợp vi phạm, phạt tiền ở mức 15,262 tỷ đồng; tạm giữ 138 ô tô, 2.288 mô tô và 2.274 giấy tờ các loại. Trên tuyến đường thủy lực lượng Cảnh sát Đường thủy xử lý 2.342 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền ở mức 984 triệu đồng. 

Trong dịp nghỉ lễ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã nhận hơn 50 phản ánh từ người dân về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định (tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội - Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Yên Bái và ngược lại); tình trạng va chạm giao thông, ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường và các khu vực xung quanh các trung tâm thu hút khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh. Thông qua đường dây nóng, lực lượng Cảnh sát Giao thông liên tiếp bắt giữ, xử lý nhiều xe khách nhồi nhét khách trên các tuyến đường như: xe khách mang biển kiểm soát 36B - 002.22 tuyến Hà Nội –Nghi Sơn (Thanh Hóa) chở quá quy định 19 người, bị xử phạt 15 triệu đồng; xe khách 43 chỗ mang biển kiểm soát 21B - 006.43 tuyến Mỹ Đình – Nghĩa Lộ (Yên Bái) chở quá quy định 31 người bị xử phạt 40 triệu đồng…

“Hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong dịp nghỉ lễ vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng xe khách chở quá số người quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An, Yên Bái.. tăng giá vé ô tô quá mức quy định ở một số nhà xe; hiện tượng đón, trả khách dọc đường, không đúng nơi quy định diễn ra khá phổ biến trên hầu hết các tuyến giao thông có mật độ xe ô tô chở khách cao, đặc biệt là trên quốc lộ 1; nhu cầu đi lại bằng xe chở khách hợp đồng tăng cao tại khu vực nông thôn, trong khi chất lượng phương tiện và người lái còn hạn chế”, ông Khuất Việt Hùng đánh giá.

Nguyên nhân được ông chỉ ra chủ yếu là do ý thức của một bộ phận chủ xe, lái xe; mặt khác, do một bộ phận hành khách có thói quen vẫy xe trên đường, không chịu đến bến xe, điểm đón trả khách theo quy định; đồng thời, công tác kiểm tra, kiểm soát vẫn chưa giám sát hết được các hành vi vi phạm.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 và mùa du lịch Hè, mùa mưa lũ sắp tới, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông trên toàn quốc; tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019. Đẩy mạnh các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong mùa du lịch Hè 2019, giảm tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông tại các khu vực, điểm du lịch Hè 2019./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //