Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nam Định: Thông xe cây cầu nghìn tỉ, thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch

Phóng viên - 28/05/2020 | 11:13 (GTM + 7)

Ngày 28/5, tại huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ thông xe công tình cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.

 Sau hơn 2 năm thi công, công trình cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định, với tổng mức đầu tư hơn 1.158 tỉ đồng đã chính thức thông xe vào sáng 28/5
 Sau hơn 2 năm thi công, công trình cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định, với tổng mức đầu tư hơn 1.158 tỉ đồng đã chính thức thông xe vào sáng 28/5. Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị khẳng định, cầu Thịnh Long là công trình có ý nghĩa lớn đối với hệ thống hạ tầng giao thông tỉnh Nam Định. Việc đưa cầu Thịnh Long vào khai thác sử dụng giúp tăng hiệu quả kết nối Quốc lộ 21 với dự án xây dựng tuyến đường trục phát triển nối Khu Kinh tế Ninh Cơ (huyện Hải Hậu) với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn từ cầu Thịnh Long đến Khu Công nghiệp Rạng Đông (huyện Nghĩa Hưng).
DSC04156
Dự án được sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp từ vốn vay của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng trong nước của Chính phủ Việt Nam, chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) được thực hiện bằng nguồn ngân sách của địa phương. Dự án được khởi công từ tháng 1/2018.
Dự án kết nối Quốc lộ 21 với Tỉnh lộ 490C, rút ngắn thời gian, chi phí đi lại; kết nối các khu công nghiệp trong vùng; hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, đặc biệt mạng lưới đường bộ ven biển
Cụ thể, với tổng mức đầu tư 1.158.102 triệu đồng, dự án kết nối Quốc lộ 21 với Tỉnh lộ 490C, rút ngắn thời gian, chi phí đi lại; kết nối các khu công nghiệp trong vùng; hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, đặc biệt mạng lưới đường bộ ven biển. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực kinh tế trọng điểm của miền Bắc, tạo động lực phát triển kinh tế cho khu vực theo quy hoạch phát triển giao thông quốc gia.
DSC04280
Sau 27 tháng thi công, dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ theo hợp đồng. Việc đưa công trình vào khai thác sử dụng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tỉnh Nam Định; tăng hiệu quả kết nối Quốc lộ 21 với Dự án xây dựng tuyến đường trục phát triển nối khu kinh tế Ninh Cơ với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn từ cầu Thịnh Long đến khu công nghiệp Rạng Đông do UBND tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư. 
DSC04292
Dự án cũng góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 21, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, kết nối các khu kinh tế, khu công nghiệp, dịch vụ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch, tăng sức hút đầu tư đối với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.
DSC04182
Việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Thịnh Long không chỉ là niềm vui chung của cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân tỉnh Nam Định mà còn là niềm vui lớn, niềm tự hào của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành cầu đường nói riêng và ngành GTVT nói chung.
DSC04191
Đồng thời, việc hoàn thành cầu Thịnh Long còn mang ý nghĩa to lớn để chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả, toàn diện trong lĩnh vực GTVT và hình hữu nghị sâu sắc giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
DSC04204
Để công trình cầu Thịnh Long đưa vào khai thác hiệu quả, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan quản lý, khai thác và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác tổ chức giao thông, quản lý duy tu, sửa chữa thường xuyên, khai thác hiệu quả công trình, bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường thủy và vệ sinh môi trường.
Cầu Thịnh Long được thiết kế có tổng chiều dài là 2.360m, trong đó phần cầu dài 988.47m (19 nhịp)...
Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long - Chủ đầu tư cho biết, cầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ nối hai huyện Nghĩa Hưng và Hải Hậu, tỉnh Nam Định dài 988m, tính cả đường dẫn là 2,36km. Điểm đầu giao với Quốc lộ 21 (thuộc địa phận xã Hải Châu, huyện Hải Hậu), điểm cuối giao với Tỉnh lộ 490C (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng).
...còn lại là đường dẫn hai bên, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực
Mặt cầu rộng 12m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và lan can mỗi bên cầu rộng 0,5m, vận tốc thiết kế 80km/h. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu, các cơ quan quản lý, khai thác, những đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng thực hiện tốt tổ chức giao thông, quản lý duy tu, sửa chữa thường xuyên; khai thác hiệu quả công trình, bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường thủy và vệ sinh môi trường../.

 

 

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //