Cửa hàng La Carità của chị Thảo Ngân tại Quận 10 (TP.HCM) đã có một hướng đi khác lạ, hướng đến việc bảo vệ môi trường bằng cách khuyến khích khách hàng khi đi mua hàng mang theo túi đựng và được giảm tiền trên tổng hóa đơn.
Dù vài ngàn đồng, điểm thưởng tích lũy hoặc chiết khấu trên tổng hóa đơn, những nỗ lực của đơn vị bán hàng đã khích lệ và tăng sự gắn kết với khách mua.
Chị Võ Đặng Thảo Ngân, chủ cửa hàng La Carità có những chia sẻ với VOVGT về cách làm này:
Pv: Cửa hàng La Carità của mình đang thực hiện chương trình hướng đến môi trường; chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về chương trình này?
Chị Thảo Ngân: Thật ra không hẳn là chương trình vì chương trình thì có thời hạn còn cái này là chính sách của cửa hàng luôn rồi.
Mặt hàng bánh được đựng trong hũ thủy tinh hoặc hộp gỗ. Khi mọi người dùng bánh xong, có thể gửi lại hũ hoặc hộp gỗ rồi bên em sẽ hoàn tiền lại, coi như là thu mua lại từ khách.
Còn về ngũ cốc thì ban đầu khách có thể mua dưới dạng hũ thủy tinh 475G, sau khi dùng nếu khách thấy hợp khẩu vị thì có thể mua thêm dưới dạng túi 475G để châm vào hũ thêm. Bên em có thể dùng túi tái sử dụng để đựng thành phẩm cho khách.
PV: Xuất phát từ đâu mà mình thực hiện chương trình này?
Chị Thảo Ngân: Thật ra là do cách sống của mình như vậy. Mình thích sống kiểu tối ưu, giảm rác thải và sống xanh.
Ví dụ như đi chợ, cũng sẽ mua và lựa chọn những cái gì không có bao bì chứ không có lấy bao bì nhựa của người ta, từ đó,cũng muốn áp dụng đối với khách hàng của mình. Mọi người ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường nhưng chỉ vì nó không có tiện.
Nếu như có thể tạo điều kiện để cho mọi người có thể dễ dàng sống xanh được thì sẽ lan tỏa nhiều hơn.
Pv: Chị mong muốn điều gì thông qua chương trình này?
Chị Thảo Ngân: Thật ra chỉ muốn tạo điều kiện để mọi người sống xanh hơn thôi. Mọi người cũng điều có một mong muốn là sống xanh hết nhưng thuận tiện của mỗi người lại mỗi khác.
Cũng mong muốn các nhà bán lẻ khác sẽ tạo điều kiện để mọi người được sống xanh. Mỗi lần đi siêu thị hay đi chợ, chỗ nào bán đồ sạch đẹp, hiện đại thì lúc nào cũng có bao bì nhựa.
Còn ngoài chợ thì rất dễ, mình ra mua bao nhiêu thì mình bỏ vào túi của mình bấy nhiêu. Tức là lúc đó người tiêu dùng phải thỏa hiệp, một là muốn ăn sạch hay là muốn sống xanh. Em không muốn người tiêu dùng phải lựa chọn như vậy mà em muốn là hoàn thiện cho người tiêu dùng hơn một chút nữa.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.
Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.
Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...