Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Một tuần tiêm vaccine cho trẻ tại TP.HCM: Trẻ khỏe mạnh, phụ huynh yên tâm

Trọng Nhân - 23/04/2022 | 6:31 (GTM + 7)

Sau gần 1 tuần triển khai chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, TP.HCM đã có hơn 93.500 trẻ được tiêm, gần 1.800 trẻ hoãn tiêm và hơn 400 trẻ được chỉ định đến bệnh viện tiêm.

Sức khoẻ sau tiêm của các em học sinh đều ổn định. Mức độ đồng tình, tin tưởng của phụ huynh cũng đang tăng lên khi thấy công tác tiêm chủng được tổ chức an toàn, thuận lợi. 

z3350573161651_608a0f3223e0d06227d22b9aeb971575-2115

Tại điểm tiêm ngừa vaccine COVID-19 tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), các em học sinh được sắp xếp chỗ ngồi ổn định, đảm bảo khoảng cách phù hợp để chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID. 

Khu chờ tiêm, khu tiêm, khu theo dõi và khu để phụ huynh đón các em sau tiêm được phân chia và hướng dẫn rõ ràng. Các bước trong quy trình thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. 

Theo đại diện Ban giám hiệu trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, sau gần 1 tuần triển khai tiêm chủng, mọi công tác đều suôn sẻ: “Đã có  buổi chuẩn bị trước từ hôm thứ Bảy rồi và ngày hôm đó cũng chích thí điểm cho học sinh lớp 6 trường Võ Trường Toản, cho nên là mọi thứ cứ theo cái nhịp mà mình đã chích hôm bữa rồi, cho nên mọi thứ đều suôn sẻ hết. Tất cả các học sinh sau khi tiêm không có phản ứng gì nặng, các em đều ra về và được nghỉ 1 ngày để theo dõi tại nhà. Sau đó nếu các em bình thường thì sẽ đi học lại”.

Đối với các điểm tiêm vaccine COVID-19 lưu động cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn quận Gò Vấp, Bác sĩ Hồ Văn Hân – Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp cho biết, hiện bệnh viện đang triển khai 5 đội tiêm và 1 đội hồi sức cấp cứu theo kế hoạch của Sở Y tế TPHCM. Công tác thực hiện vẫn đang được đảm bảo tốt: “Trong tuần qua, công tác tiêm chủng rất là thuận lợi, diễn ra rất tốt đẹp. Vấn đề quan tâm nhất vẫn là vấn đề tuyên truyền để cho có sự đồng thuận của của các bậc phụ huynh trong vấn đề tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi”.

Theo sở Y tế TP.HCM, đối với những trường hợp đặc biệt như trẻ đã khỏi COVID-19, trẻ có tiền sử bệnh tật, dị ứng, bệnh mạn tính... sẽ được tiêm tại bệnh viện để đảm bảo an toàn, phòng ngừa các trường hợp phản ứng sau tiêm. 

Tại bệnh viên quận Bình Tân, công tác khám sàng lọc của trẻ trước khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo quy trình. Theo Bác sĩ Lâm Ngọc Ánh – Khoa Nhi, Bệnh viện quận Bình Tân cho biết, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng bất thường nào: “Cho tới thời điểm này thì chưa có bạn nào có phản ứng gì nặng hết, các bạn khoẻ. Hiện tại thì chưa thấy khó khăn gì, nói chung là mọi người đã chuẩn bị tinh thần tốt để đi tiêm nên mọi chuyện cũng trôi chảy. Thấy là đảm bảo tốt có đầy đủ hết những dụng cụ, rồi đội ngũ để cấp cứu khi mà xảy ra những tình trạng phản ứng nặng”.

Chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi thực hiện tại các cơ sở như: trường học, trạm y tế, bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đang được triển khai an toàn trên tinh thần thận trọng tối đa để đảm bảo sức khoẻ cho các em học sinh. 

Từ chỗ còn chút lo lắng nghi ngại ban đầu, nhiều phụ huynh đã cảm thấy vững tin hơn sau một tuần công tác tiêm chủng được tổ chức an toàn, thuận lợi: “Bây giờ chị cũng an tâm không sao hết, lúc đầu chưa tiêm thì chị cũng sợ không may có chuyện gì xảy ra tại vì bé có bệnh nền và nói chung là tiêm cái này một số bé bị có tác dụng phụ nhưng bây giờ con chị chưa có vấn đề gì thì chị cũng yên tâm”.

“Mình ủng hộ, thấy cái này bình thường mà, cái này tốt cho bé với lại đã được nhà nước mình đồng ý cho tiêm chủng rồi nên là mình nghĩ không có gì xảy ra”.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //